BMB9: ศรีนครแถลงผลการประชุมคณะกรรมการธนาคารและเป้าหมายการดำเนินงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 1998 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ม.ค.--ธ.ศรีนคร
คณะกรรมการธนาคารในการประชุมครั้งที่ 28 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2540 มีมติให้เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร โดยมีการแต่งตั้งนายโกวิทย์ โปษยานนท์ เป็นประธานกรรมการบริหาร แทนนายอนุตร์ อัศวานนท์ และนายสมชาย สกุลสุรรัตน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2540 เป็นต้นไป ดังทราบแล้วนั้น
ธนาคารฯ ขอเรียนว่า การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยความเห็นชอบร่วมกันระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารฯ และธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ธนาคารฯ มีความมั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ลูกค้าและประชาชนมีความมั่นใจในฐานะของธนาคารฯ ที่ได้ให้บริการรับใช้ท่านมาเป็นเวลานานกว่า 47 ปี ธนาคารฯ ขอยืนยันว่าจะยังคงให้บริการที่มีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะรักษาผลประโยชน์ของท่านผู้มีอุปการะคุณ และดำเนินการพัฒนาระบบงานและบุคลากรของธนาคารให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อสนองความต้องการของท่านผู้มีอุปการคุณ
เป้าหมายการดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นโดยเร็วมีดังต่อไปนี้
1. ธนาคารฯ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มทุนอีกอย่างน้อย 8,900 ล้านบาท ภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มกราคม 2541 โดยมีแหล่งที่มาจากนักลงทุนชาวต่างประเทศ ทั้งที่อยู่ระหว่างการเจรจาและรายอื่น ที่มีความสนใจที่จะเข้าไปลงทุนในธนาคาร และในกรณีที่ไม่สามารถทำความตกลงกับนักลงทุนต่างประเทศได้ เพราะเหตุผลประการใดก็ตาม ทางราชการโดยธนาคารแห่งประเทศไทยได้ยืนยันว่า พร้อมจะเข้ามาลงทุนถือหุ้นในส่วนที่จะเพิ่มทุนเอง
2. ผลจากการเพิ่มทุนจะทำให้ธนาคารฯ มีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันร้อยละ 8.75 เป็นประมาณร้อยละ 12 ซึ่งสูงกว่าสัดส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงตามที่กฎหมายกำหนดและสูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ
3. ธนาคารฯ จะเร่งระดมเงินฝาก โดยให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมแก่ผู้ฝาก ซึ่งท่านผู้มีอุปการะคุณสามารถที่จะมั่นใจได้ว่า จะได้รับความคุ้มครองสูงสุด ทั้งจากทีมงานบริหารที่ได้เข้ามารับผิดชอบการบริหารงานของธนาคารใหม่ โดยความเห็นชอบของธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากนั้นเงินฝากของท่านยังได้รับการค้ำประกันจากทางราชการตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ จ. (ว) 2786/2540 ลงวันที่ 11 กันยายน 2540 เรื่อง หนังสือรับรองการประกันผู้ฝากเงินและเจ้าหนี้ของสถาบันการเงิน
4. ธนาคารฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้ที่มีปัญหาของธนาคารฯ อย่างเร่งด่วน โดยยึดหลักการพัฒนากิจการของลูกค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสามารถที่จะดำเนินการได้ต่อไป
5. ธนาคารฯ จะให้ความสำคัญต่อพนักงานของธนาคารฯ โดยจะเร่งพัฒนาความรู้ ความสามารถพร้อมทั้งส่งเสริมขวัญและกำลังใจ ในการที่จะให้บริการที่ดีและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าต่อไป
ธนาคารฯ มั่นใจว่าท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน มีความเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินทั้งระบบในปัจจุบัน และเชื่อมั่นในมาตรการแก้ไขของธนาคารศรีนครที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และจะดำเนินการต่อไปตามเป้าหมายข้างต้น
หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์ฮอตไลน์ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) โทร. 621-5605-14--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ