KTB9: การบินไทย-กรุงไทยเปิดให้บริการสำรองเที่ยวบินผ่านอินเตอร์เน็ท

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 1997 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ธ.ค.--ธ.กรุงไทย
เมื่อวานนี้ (18 ธันวาคม 2540) ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการไทยทัศน์ ซึ่งเป็นบริการที่ให้ผู้ถือบัตรเครดิตกรุงไทยและเป็นสมาชิกไทยทัศน์ สามารถสำรองที่นั่งเที่ยวบินภายในประเทศของการบินไทย รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเที่ยวบินด้วยตัวเองผ่านอินเตอร์เน็ท และผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่สาขาของธนาคารกรุงไทยที่เป็นจุดบริการไทยทัศน์ ซึ่งคาดว่าจุดบริการนี้จะสามารถให้บริการได้ในไตรมาสแรกของปี 2541 โดยมีนายธรรมนูญ หวั่งหลี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย และนายศิรินทร์ นิมมานเหมินท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงไทย พร้อมผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงานร่วมในพิธี
บริการไทยทัศน์ เป็นบริการที่การบินไทยและธนาคารกรุงไทยร่วมกันพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดระบบหนึ่ง โดยสมาชิกไทยทัศน์ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ หากต้องการเดินทางในเส้นทางบินภายในประเทศของการบินไทย สามารถทำรายการต่าง ๆ ด้วยตัวเองทั้งที่บ้าน สำนักงานหรือที่สาขาของธนาคารกรุงไทยผ่านหน้าจออินเตอร์เน็ท โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปออกบัตรโดยสารตามสำนักงานขาย ไม่ต้องเสียเวลาหรือค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในแต่ละครั้ง และที่สำคัญไม่ต้องกังวลในเรื่องบัตรโดยสารสูญหายหรือลืมบัตรโดยสาร เพราะสมาชิกไทยทัศน์ เพียงแสดงบัตรเครดิตกรุงไทย ส่วนบุคคลในครอบครัวของสมาชิกเพียงแสดงบัตรร่วมเดินทาง (FLIGHT CARD) ซึ่งธนาคารออกให้ที่สนามบิน ก็จะได้รับบัตรขึ้นเครื่องบิน (BOARDING PASS) สำหรับเดินทางได้ทันที นอกจากนี้ การบินไทยยังได้จัดเคาน์เตอร์พิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกไทยทัศน์แยกไว้ต่างหากอีกด้วย และสมาชิกที่เป็นข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจยังคงได้รับส่วนลด 15% ตามปกติ
ผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิกและใช้บริการไทยทัศน์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้ถือบัตรเครดิตกรุงไทย สมัครผ่านอินเตอร์เน็ท Web Site ของกรุงไทยที่ http://www.ktb.co.th หรือผ่านทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 261-7666 ส่วนสมาชิกใหม่ สมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกรุงไทยพร้อมไทยทัศน์ที่สาขาของธนาคาร บริษัทบัตรกรุงไทย หรือ Web Site เดียวกัน และสำหรับสมาชิกรอยัลออร์คิดพลัสการบินไทยจะได้จัดส่งใบสมัครสมาชิกบัตรเครดิตกรุงไทยพร้อมไทยทัศน์ไปให้ โดยคาดว่าในปีแรกนี้ จะมีการใช้บริการไทยทัศน์ไม่ต่ำกว่า 1 แสนรายการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ