มาสเตอร์การ์ด เอเชียแปซิฟิกแต่งตั้ง จิเทนดรา "ซอนนี" แซนนอน ดูแลตลาดเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 1999 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศแต่งตั้ง มร. จิเทนดรา "ซอนนี" แซนนอน รับตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ เอเชีย ใต้ของมาสเตอร์การ์ด เอเชียแปซิฟิก
มร. แซนนอน จะรับผิดชอบการบริหารธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม และภูมิภาคเอเชียใต้ ซึ่งได้แก่ ประเทศอินเดีย บังคลาเทศ ปากีสถาน และศรีลังกา โดยก่อนหน้านี้ มร. แซนนอน ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียใต้
มร. อังเดร เซกูลิก ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ซอนนี เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการชำระเงิน และได้นำประสบการณ์นั้นมาช่วยสร้างธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดมานานกว่า 12 ปี ซอนนีเป็นหนึ่งในพนักงานที่มีประสบการณ์สูงและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากที่สุดคนหนึ่งของเรา เขาได้ช่วยสร้างธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดที่เริ่มจากศูนย์ จนกระทั่งผลิตภัณฑ์ของมาสเตอร์การ์ดเป็นผู้นำในตลาดเอเชียใต้"
การสร้างธุรกิจในเอเชียใต้ ถึงแม้จะมีอุปสรรคและความท้าทายมากมายในการดำเนินธุรกิจในเอเชียใต้ แต่ มร. แซนนอนก็สามารถนำผลิตภัณฑ์ของมาสเตอร์การ์ดบุกตลาดได้สำเร็จ ซึ่งได้แก่ การติดต่อเครือข่ายธนาคารของมาสเตอร์การ์ดผ่านดาวเทียม VSAT (เป็นเครือข่ายดาวเทียมเครือข่ายแรกสุด) บัตรเดบิตออนไลน์ มายสโตร โครงการเอทีเอ็มร่วม (ATM Sharing Program) และโครงการบัตรเครดิตร่วม (Co-brand Programs) ซึ่งทั้งสองเป็นโครงการแรกที่เกิดขึ้น โดยดำเนินงานร่วมกับบริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น ซิตี้แบงค์, ไทมส์ ออฟ อินเดีย,อินเดียน อาร์มี และอินเดียน ออยล์
ในขณะที่ดำรงตำแหน่งที่อินเดีย มร. แซนนอน ดำเนินการหาผู้ออกบัตรในอินเดียและทำให้ธุรกิจบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ดเติบโตจากศูนย์เป็นมากกว่า 1,500,000 บัตร (ณ สิ้นปี 2540) และยังเพิ่มความมั่นคงให้กับตำแหน่งผู้นำในธุรกิจการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ดในเอเชียใต้ด้วยการเปิดตัวโครงการบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดในประเทศศรีลังกา บังคลาเทศ และเนปาล นอกจากนั้น มร. แซนนอนยังรับผิดชอบการเปิดตัวโครงการบัตรเดบิตมายสโตรในอินเดียและศรีลังกาอีกด้วย มร. แซนนอนและครอบครัวจะย้ายมาประจำที่สิงคโปร์ในต้นปีนี้
ความเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มร. แซนนอนจะเข้ามาบริหารงานของมาสเตอร์การ์ดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อจาก มร. ดอน แวน สโตน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานอาวุโสและกรรมการผู้อำนวยการ ประจำ ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา ของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งนี้ ภายใต้การบริหารงานของมร. แวน สโตน มาเป็นระยะเวลาห้าปี จำนวนของสถาบันการเงินสมาชิกของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นจาก 37 ราย จนเกือบ 100 รายแล้วในปัจจุบัน
ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่ http://www.mastercard.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ