ซันฯ ส่ง”เน็ตทรา t 1100” บุกตลาดโทรคมนาคม ชูจุดเด่นเซิร์ฟเวอร์ตัวแรกที่พิชิตมาตรฐาน NEBS

ข่าวทั่วไป Thursday November 6, 1997 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ย.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศเปิดตัวเน็ตทราเซิร์ฟเวอร์ t 1100 เซิร์ฟเวอร์ตัวแรกของซันที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำงานแบบเร่งด่วนของตลาดสื่อสาร-โทรคมนาคมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เน็ตทราเซิร์ฟเวอร์ t 1100 ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพ SR 3580 ระดับ 3 ด้าน NEBS (Network Equipment Building Systems) จาก Bellcore ซึ่งถือเป็นระดับคะแนนสูงสุดด้านความสามารถในการทำงานของระบบส่วนกลาง
เน็ตทราเซิร์ฟเวอร์ t 1100 จะช่วยลดเวลาและต้นทุนในการพัฒนาลง โดยที่ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมสามารถพัฒนาและใช้แอพพลิเคชั่นบนแพลทฟอร์มที่เป็นมาตรฐานหลักได้ทันที โดยไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนซอฟต์แวร์แต่อย่างใด นอกจากนี้เน็ตทรา t 1100 ยังเป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับธุรกิจด้านโทรคมนาคมตัวแรกที่ติดตั้ง PCI I / O Bus ความเร็ว 66 เมกะเฮิร์ตซ์ สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย เช่น การประมวลผลในออฟฟิศส่วนหน้าสำหรับระบบตอบรับด้วยเสียง การบริหารเครือข่ายหลัก การเก็บสถิติการโทรศัพท์ การจัดการด้านการสื่อสารข้อมูล และการเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์ผ่านทางโทรศัพท์ เป็นต้น
นาย ธีระศักดิ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย ของ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เดิมผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมจะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่นให้สอดคล้องกับระบบที่ใช้ หรือใช้ระบบที่ไม่สอดคล้องกับเกณฑ์ของ NEBS แต่เน็ตทราเซิร์ฟเวอร์ t 1100 จะช่วยให้ผู้ให้ บริการสามารถพัฒนาระบบงานบนแพลทฟอร์มที่เป็นมาตรฐานหลักและใช้งานร่วมกับแพล็ทฟอร์มด้านโทรคมนาคมได้โดยไม่ต้องมีการประยุกต์ซอฟต์แวร์ใดๆ ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาและลดต้นทุนในการพัฒนาลงไปได้มาก”
ระบบเน็ตทรา t 1100 ประกอบด้วยระบบปฏิบัติการโซลาริส 2.5.1 พร้อมด้วยฟีทเจอร์ที่ง่ายต่อการปฏิบัติการซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในตระกูลเน็ตทรา ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์รุ่นดังกล่าวยังบรรจุหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงของซัน คือ อัลตร้าสปาร์ครุ่นล่าสุด และใช้บัสรุ่นใหม่ PCI I/O Bus รวมทั้งมีการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง เช่น การสนับสนุนระบบป้องกันเหตุฉุกเฉินของระบบสื่อสารโทรคมนาคมสมบูรณ์แบบ ซึ่งสะดวกในการติดตั้งเข้ากับ อุปกรณ์สวิทช์ แอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์ด้านเครือข่ายอื่นๆ ที่อยู่ในระบบงานส่วนกลาง
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ริเริ่มแนวคิด "The Network is the Computer" ในปี 2525 ทำให้ซันเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการอื่น ๆ และเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินทราเน็ตอย่างกว้างขวาง ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันฯ มีรายได้ต่อปีมากกว่า 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีสำนักงานใน 150 ประเทศ รวมทั้งมีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com
ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐาน NEBS ของ Bellcore เพิ่มเติม สามารถแวะชมได้ที่เว็บไซต์ http:\\www.bellcore.com
ซัน ซัน โลโก้ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ โลโก้ถ้วยกาแฟจาวา จาวา จาวาซอฟท์ จาวาโอเอส และแนวคิด The Network Is The Computer เป็นเครื่องหมายการค้าซึ่งได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของซันไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ เครื่องหมายการค้าของ SPARC ทั้งหมดที่ใช้ อยู่ในปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของ สปาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เครื่องหมายการค้าของ SPARC จะต้องอยู่บนพื้นฐานสถาปัตยกรรมที่พัฒนาขึ้นโดย ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :เซเลสติน แทน สิริพร ศุภรัชตการซัน ไมโครซิสเต็มส์ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร. (65) 320-2578 โทร. 252-9871-7อีเมลล์: ctan@singapore.sun.com โทรสาร. 254-8353
อีเมลล์:S_Siriporn@bm.com-- จบ

แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ