อีริคสันเปิดตัวระบบชุมสาย AXD 301 บนเทคโนโลยี ATM สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพเป็นจ้าวแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 1998 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ค.--อีริคสัน
บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ เปิดตัวอุปกรณ์ชุมสายเอทีเอ็ม AXD 301 ซึ่งเป็นระบบชุมสาย ATM สมรรถนะสูงที่มีความสามารถในการขยายการทำงานเพิ่มเติมได้ในอนาคตสำหรับเครือข่ายหลัก และเครือข่ายรอบนอก โดยได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะ ความสามารถในการขยายการทำงานเพิ่มเติม และความสามารถในการจัดการกับการสื่อสารจากต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อตอบสนองธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการสื่อสารแบบ real-time ในเครือข่ายต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ AXD 301 สร้างขึ้นจากแนวคิด sharing load จึงทำให้มีขนาดกระทัดรัดและมีประสิทธิภาพการทำงานระดับสูงสุด สามารถขยายการทำงานได้ตั้งแต่ 10 Gbit/s ไปจนถึง 160 Gbit/s และขยายไปจนถึง 2.2 Tbit/s ในอนาคตอันใกล้ อีกทั้ง AXD 301 ยังมีรุ่นเล็กสามารถรองรับการใช้งานตั้งแต่ 1.6 Gbit/s ขึ้นไป ทำให้ครอบคลุมความต้องการของสำนักงานขนาดใหญ่และขนาดเล็กเพื่อเชื่อมเข้า เครือข่ายหลักและเครือข่ายรอบนอก
AXD 301 เป็นอุปกรณ์หลักสำคัญในเครือข่าย ATM ที่ให้บริการแบบมัลติมีเดีย โดยสามารถรองรับการบริการแบบ broadband ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้ง IP routing การสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง การบริการด้านสื่อสารธุรกิจอื่น ๆ และการบริการตามบ้านเรือน อาทิ การต่อเข้าอินเตอร์เน็ทแบบความเร็วสูง และโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอคทีฟไว้ในชุมสายเพื่อประสิทธิภาพของการรองรับการส่งข้อมูลทาง IP AXD 301 รองรับลักษณะการทำงานต่าง ๆ อาทิ ATM connectivity networks, scaleable frame relay/ATM networks และ Multi-Protocol Label Switching (MPLS) นอกจากนี้ AXD 301 ยังสามารถใช้ต่อเชื่อมเข้ากับธุรกิจและเครือข่ายแบบ broadband ที่ใช้ตามบ้าน รวมทั้งสามารถทำงานร่วมกับระบบชุมสาย AXE ของอีริคสัน เพื่อให้บริการแบบ narrow band ได้อย่างครบวงจร ลักษณะการทำงานที่กล่าวมาทั้งหมดนี้สามารถปฏิบัติงานได้พร้อม ๆ กันบนชุมสายเดียวกัน อุปกรณ์ชุมสาย AXD 301 ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรากฐานสำหรับวิวัฒนาการของการบริการอินเตอร์เน็ต
AXD 301 พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ อาทิ large buffers, per-connection queuing, multiple service classes และ packet discard ที่สามารถจัดการให้เหมาะสมกับการสื่อสารประเภทต่าง ๆ ได้ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพของการใช้ย่านความถี่เอาไว้ จึงเหมาะสำหรับเครือข่ายขนาดใหญ่จนถึงระดับเล็ก และด้วยโครงสร้างซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพที่ทั่วโลกวางใจ จึงสามารถเพิ่มการทำงานใหม่ ๆ ได้โดยไม่กระทบกับระบบโดยรวม
นอกจากนี้ AXD 301 ยังสนับสนุนระบบการทำงานทั้งประเภทที่เป็นชุมสายและเชื่อมต่อระหว่างชุมสาย และด้วย ATM signalling protocols และ full internetworking ระหว่างโปรโตคอลทั้งหมด ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถสร้างเครือข่ายที่ยืดหยุ่นกับการใช้ signalling protocols ที่แตกต่างกันเข้าด้วยกันได้ รวมทั้งสามารถสร้าง Plug-and-play network domains ที่แยกออกโดยสนับสนุนการทำงานของ inter-carrier networking protocols. permanent connections, soft permanent connections automates the routing of management controlled connections เพื่อช่วยลดการทำงานของชุมสายรวม
คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราพัฒนาอุปกรณ์ชุมสาย ATM AXD 301 โดยใช้ความชำนาญและประสบการณ์จากเทคโนโลยีชุมสาย การสร้างเครือข่าย และการบริการแบบ real-time การติดตั้งเครือข่าย ATM เป็นการเสริมกลยุทธ์ให้กับผู้บริหารเครือข่ายที่มองหาชุมสายที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นสำหรับ รองรับระบบสื่อสารทุกรูปแบบ ในเครือข่ายผสม นอกจากนี้ AXD 301 ยังเสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับอีริคสันในการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารข้อมูล"
อีริคสัน มีพนักงาน 10,000 คนในกว่า 130 ประเทศทั่วโลกด้วยความเชี่ยวชาญของอีริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ระบบโทรศัพท์ เคลื่อนที่ มือถือ และระบบสื่อสารสารสนเทศ ทำให้อีริคสันเป็นหนึ่งในผู้นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมของโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อคุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร .299 7000 โทรสาร 299 -7007 อีเมล์: ect.ectpor@memo.ericsson.se-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ