กทม.รวมพลังนำสามประสานแผนร่วมใจต้านภัยยาเสพติดในชุมชน

ข่าวทั่วไป Friday June 20, 1997 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มิ.ย.--สำนักพัฒนาชุมชน
นายณรงค์ โตสมภาค ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาชุมชน กำหนดจัดสัมมนาอาสาสมัครสามประสานร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ทั้ง 40 เขต ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำโครงการที่ได้จัดทำขึ้นจากการสัมมนาไปปฏิบัติในชุมชนของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามศักยภาพของชุมชนแต่ละพื้นที่ และวางแผนสอดคล้องกับสภาพปัญหายาเสพติดในพื้นที่นั้น ๆ ความต้องการของชุมชนด้วยตนเอง โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 200 คน ประกอบด้วย อาสาสมัครแกนนำประชาชนเขตละ 2 คน ตัวแทนภาครัฐ และเอกชนเขตละ 1 คน ตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตละ 1 คน และนักพัฒนาชุมชนในพื้นที่เขต จำนวน 1 คน โดยกำหนดจัดสัมมนาในวันที่ 20-22 มิถุนายน 2540 สำหรับในวันที่ 20 มิ.ย. 2540 เวลา 8.30 น. ณ ห้องเอนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาอาสาสมัครสามประสานร่วมใจต้านภัยยาเสพติด พร้อมบรรยาย เรื่อง กทม. กับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จากนั้นจะมีการบรรยายเรื่องความสำคัญของอาสาสมัครสามประสานร่วมใจต้านภัยยาเสพติด โดย นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร
การสัมมนาในครั้งนี้ได้ใช้วิธีการระดมความคิดตามกระบวนการเอไอซี (การรวมพลังเพื่อสร้างสรรค์อนาคตของชุมชน) ด้วยการระดมความคิด โดยการนำผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมคิด ร่วมแก้ไขปัญหาร่วมวางแผน และร่วมเขียนโครงการ ลงมือปฏิบัติจริงตามโครงการที่จัดทำหลังจากการสัมมนาสิ้นสุด นอกจากนั้นยังมีการบรรยายเรื่องภูมิปัญญาชุมชนสร้างกิจกรรมต้านยาเสพติด การตรวจสอบความเป็นไปได้ของกิจกรรมต้านยาเสพติด การกำหนดรายละเอียดกิจกรรมต้านยาเสพติด และการนำเสนอกิจกรรมต้านยาเสพติด
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน ได้กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือช่วยกันแก้ไข ซึ่งการเกิดปัญหาการติดยาเสพติดเกิดขึ้นมาจากผลกระทบจากปัญหาสังคมที่มีผลต่อจิตใจ ทั้งนี้การที่นำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตร่วมกันระดมพลังทางความคิด วางแผนงานและโครงการเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัญหายาเสพติดในพื้นที่นั้น ๆ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นการดำเนินงานของกทม. ที่ต่อเนื่องเป็นขั้นตอนที่ 2 ของโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกรุงเทพมหานคร และจากการที่กทม. จัดระดมสมองในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตามนโยบายประชาคมเมืองของคณะผู้บริหารกทม.--จบ--

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ