ศิลปินดาวรุ่งไวโอลินและเปียโนหนุ่มชาวไทย ในคอนเสิร์ตไวโอลินและเปียโนกับเพลงคลาสิคแนวโรแมนติค

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 1999 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ค.--มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ
มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพร่วมกับ มูลนิธิปิยะพันธ์ สนิทวงศ์และโรงแรมฮิลตันอินเตอร์เนชั่นแนลบางกอกปาร์คนายเลิศ จัดคอนเสิร์ตเชมเบอร์ “Violin & Piano ” โดยสองศิลปินหนุ่มนักไวโอลินและนักเปียนโนชื่อดังชาวไทยคือทวีเวท ศรีณรงค์ (ไวโอลิน) และจามร ศุภผล (เปียโน) นำเสนอผลงานเพลงแนวโรแมนติค สำหรับไวโอลินและเปียโน กำหนดแสดงวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2542 เวลา 16.00 น. ณ โรงแรมฮิลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกปาร์คนายเลิศ ห้องเลิศวนาลัย
รายการเพลงเริ่มด้วย บทเพลงโซนาตาสำหรับเปียโนและไวโอลินหมายเลข 8 ผลงานของเบโธเฟน, โซนาตาสำหรับเดี่ยวไวโอลิรนและเปียโน ผลงานของเซอร์เอ็ดเวิร์ด เอ็ลการ์ คีตกวีชาวอังกฤษ, เพลงเดี่ยวไวโอลิน “Sonata Arpeggione ” ของฟรันซ์ ชูเบอร์ท, เพลงเดี่ยวชื่อ “โพเอ็ม” สำหรับไวโอลินและเปียโนของเออร์เนสท์ ชวซอง คีตกวีชาวฝรั่งเศส บทเพลง Introduction and Rondo Capriccioso ผลงานของกามิล แซงซองส์ คีตกวีชาวฝรั่งเศส
ทวีเวท ศรีณรงค์ ศิลปินเดี่ยวไวโอลินดาวรุ่งชาวไทยอายุ 20 ปี ร่วมในวง BSO เมื่ออายุ 13 ปี หลังจากนั้นได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกวงเยาวชนแห่งเอเชีย (Asian Youth Orchestra) ซึ่งคัดเลือกเยาวชนนักดนตรีทั่วเอเชียที่มีความสามารถออกแสดงทัวร์ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ได้แสดงคอนเสิร์ตที่สำนักงานสหประชาชาติและทำเนียบไว้ทเฮ้าส์ต่อหน้าประธานาธิบดีบิล คลินตัน ทวีเวทได้รับทุนการศึกษาจากบริติชเคาน์ซิลให้ศึกษาที่โรงเรียนมัธยมดนตรี Purcell แห่งอังกฤษ และศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ Royal Academy of Music ซึ่งเป็นสถาบันดนตรีระดับอาชีพที่มีชื่อที่สุดของอังกฤษ ปัจจุบันศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 ได้เรียนไวโอลินกับ Erich Gruenberg ปรมาจารย์และนักไวโอลินที่มีชื่อชาวอังกฤษ
จามร ศุภผล ศิลปินเดี่ยวเปียโน จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากสถาบันดนตรี Peabody ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยศึกษาเปียโนกับปรมาจารย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิ อาจารย์ดุษฎี พนมยงค์ บุณทัศนกุล, อาจารย์ปิยพันธ์ สนิทวงศ์, Nina Svetlanova, Marc Silverman ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนเปียนโนคณะดุริยางค์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
กล่าวได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่รวมเพลงเดี่ยวไวโอลินชิ้นเอก “Master Pieces ” ที่มีชื่อเสียงไพเราะและนิยมบรรเลยและฟังกันมากที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ