ยอดเบียร์อเมริกัน "บัดไวเซอร์" วางใจทีสฯ ตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 7, 1998 18:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--บัดไวเซอร์
"บัดไวเซอร์" (Budweiser) ยอดเบียร์พรีเมี่ยมผู้นำตลาดโลกจากสหรัฐอเมริกา เดินหน้าขยายตลาดในเมืองไทย ล่าสุดวางใจบริษัท ทีส เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (1997) จำกัด (TIS Worldwide Marketing (1997) Co.,Ltd) แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและทำแผนการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว มั่นใจฉายา "ราชาแห่งเบียร์" (King of Beer) ที่สะท้อนรสชาติถูกปากคอเบียร์ทั่วโลก และทีมงานมืออาชีพ ช่วยดันยอดจำหน่ายและขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแน่นอน ประเดิมงานแรกเปิดตัว "บัดไวเซอร์ เบียร์ การ์เด้น" ณ ไทยพาณิชย์พาร์ค พลาซ่า เพื่อเป็นแหล่งสังสรรค์ใจกลางเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมี มร.ราลฟ์ บอยส์ ผู้แทนเอกอัครราชทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยงานฯ จะจัดต่อไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2541
นายเอี่ยม พสุธารชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีส เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (1997) จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและทำแผนการตลาดให้แก่เบียร์ "บัดไวเซอร์" ซึ่งเป็นเบียร์พรีเมี่ยมยอดนิยมของคอเบียร์นานาชาติจากสหรัฐอเมริกา และเห็นว่าการเข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้เป็นความรับผิดชอบและความท้าทายครั้งสำคัญ เนื่องจาก "บัดไวเซอร์" เป็นเบียร์คุณภาพชั้นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก การทำตลาดในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้จึงต้องมีกลยุทธ์ที่ทันสมัยแปลกใหม่เพิ่อสามารถบรรลุความสำเร็จที่เท่าเทียมหรือมากกว่าตลาดต่างประเทศ และคงภาพลักษณ์เบียร์พรีเมี่ยมมาตรฐานโลกไว้ด้วยในขณะเดียวกัน โดยในปี 2541 ตั้งเป้าหมายไว้ว่าที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดที่มีอยู่ โดยเจาะกลุ่มไปที่ลูกค้าเป้าหมายมากกว่าการขยายส่วนแบ่งตลาด"
"ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ระดมทีมบริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในธุรกิจเบียร์อย่างช่ำซองมาช่วยดำเนินแผนการตลาดเพิ่มยอดขายและช่องทางจำหน่าย และเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น โดยประเดิมเปิดงานเทศกาล "บัดไวเซอร์ เบียร์ การ์เด้น" ขึ้นที่บริเวณลานหน้าอาคาร ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า บนถนนรัชดาภิเษกเพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและประชาชนทั่วไปได้พบปะสังสรรค์และฉลองปีใหม่ร่วมกันอย่างอิ่มอร่อยและสนุกสนาน โดยมี มร.ราลฟ์ บอยส์ ผู้แทนเอกอัครราชทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยงานจะมีต่อไปเป็นประจำทุกวันจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2541" นายเอี่ยม กล่าวเพิ่มเติม
นายเอี่ยม ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในประเทศไทยนับว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนคู่แข่งขันที่ยังอยู่ในวงจำกัดในขณะที่กลุ่มผู้นิยมดื่มเบียร์มีจำนวนมากและหลากหลาย สำหรับเบียร์ "บัดไวเซอร์" ได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากชื่อเสียงด้านคุณภาพของวัตถุดิบและกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถันเป็นพิเศษ ทำให้ได้กลิ่นและ รสชาติที่นุ่มละมุนกลมกล่อมถูกคอเบียร์คนไทย ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ถือโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เต็มไปด้วยงานรื่นเริงสังสรรค์ในการเร่งทำตลาดและสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อเป็นประโยชน์ในการวางแผนการตลาดต่อไปในอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายการรักษาส่วนแบ่งตลาดและกลุ่มผู้บริโภค
"วิธีการและขั้นตอนการกระจายและการจัดเก็บสินค้าต้องเป็นไปอย่างเข้มงวดพิถีพิถันตามมาตรฐานของเบียร์ "บัดไวเซอร์" ที่ใช้กันทั่วโลกด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการรับประกันว่าผู้บริโภคจะได้ดื่มเบียร์ที่สด ใหม่ และรสชาติอร่อยกลมกล่อมตามสูตรต้นตำรับจริง ๆ เช่น การรักษาจำนวนสินค้าในสต็อกให้อยู่ในระดับพอดี คือไม่มากเกินไปจนเบียร์หมดอายุ หรือน้อยเกินไปจนสินค้าขาดตลาด และการตรวจสอบอุณหภูมิห้องจัดเก็บและวัน เดือน ปีที่ผลิตเพื่อป้องกันเบียร์หมดอายุและรสชาติเปลี่ยนแปลง" นายเอี่ยม กล่าวในที่สุด
เบียร์ยี่ห้อ "บัดไวเซอร์" เป็นเบียร์อเมริกันขนานแท้ที่ผลิต โดยบริษัท Anheuser-Busch บริษัท ผู้ผลิตเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากสหรัฐอเมริกา กลั่นจากวัตถุดิบที่คัดสรรเป็นพิเศษ ได้แก่ ข้าวบาร์เลย์ ส่วนผสมของดอกฮอปจากยุโรปและอเมริกา ยีสต์ และน้ำกลั่นบริสุทธิ์ และนำไปผ่านกรรมวิธีการหมัก กลั่น และเคล็บลับการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์มากกว่า 120 ปี เพื่อรสชาติที่สดอร่อยและเก็บไว้ได้นาน ในปี พ.ศ. 2539 เบียร์ "บัดไวเซอร์" มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก หรือ 1.3 พันล้านเฮกโตลิตร ซึ่งมากกว่าคู่แข่งในระดับรองลงมาถึงกว่าเท่าตัว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ