บิ๊กซี ยกชั้นระดับบริการ ชูแคชเชียร์มือทอง ฉีกหนีคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2005 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ยกชั้นระดับบริการตอบสนองความต้องการของลูกค้า เปิดตัว แคมเปญใหม่ “บิ๊กซี บริการด้วยใจ รับใช้ด้วยรอยยิ้ม” เน้นบริการที่รวดเร็วและยิ้มแย้มของพนักงาน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ บิ๊กซี ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “บิ๊กซี บริการด้วยใจ รับใช้ด้วยรอยยิ้ม” บนแนวคิดที่ต้องการจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกด้านไม่เฉพาะแต่เรื่องการเป็นผู้นำในด้านราคา การสร้างความสนุกสนานแก่ลูกค้าในการซื้อสินค้า และการดำเนินธุรกิจเพื่อคนไทย โดยในเบื้องต้นได้จัดกิจกรรมมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการโดยพื้นฐานของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ต้องการการบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพของแคชเชียร์ รวมถึงการให้บริการที่สุภาพและเต็มใจ ซึ่งเป็นบริการที่ออกมาจากใจของพนักงาน
“การให้บริการที่รวดเร็ว ด้วยความสุภาพและยิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าและต้องการให้ลูกค้าได้รับความสุขจากการมาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี จะช่วยให้บิ๊กซีสามารถเข้าถึงและครองใจ ลูกค้าได้” นางสาวจริยากล่าว
บิ๊กซี มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการแก่ลูกค้า โดยได้มีการเตรียมความพร้อมของพนักงานรวมถึง การจัดฝึกอบรมและสร้างความเข้าใจในเรื่องการบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรณรงค์ให้พนักงานทุกคนให้ความสำคัญกับการบริการตามนโยบายของบริษัท ซึ่งในขณะนี้ บิ๊กซีได้จัดกิจกรรม “แคชเชียร์มือทอง” ขึ้น โดยการจัดประกวดภายในบิ๊กซี เพื่อค้นหาแคชเชียร์ที่มีความไวในการคิดราคาสินค้าเป็นอันดับ 1-3 ของแต่ละสาขา โดยการวัดในแง่ประสิทธิภาพของพนักงานจากสถิติความเร็วในการคิดราคาสินค้า ซึ่งโดย มาตรฐานแคชเชียร์มือทองของบิ๊กซีจะสามารถคิดราคาสินค้าจำนวน 16 ชิ้น/นาที เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน ตลอดจนส่งผลให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการของแคชเชียร์ของบิ๊กซี นอกเหนือจากได้มีการปรับปรุงอุปกรณ์เครื่องแคชเชียร์เพื่อให้สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น โดยใช้งบประมาณ 15-20 ล้านบาท
นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังได้เพิ่มบริการใหม่ โทรศัพท์สายด่วนพร้อมบริการ 1177 ในพื้นที่ขายสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการเรียกพนักงานบริการ รวมทั้งการติดตั้ง จุดตรวจสอบเช็คราคาขาย จำนวน 48 จุดต่อสาขา
“การดำเนินกิจกรรมทั้งหมดนี้สะท้อนแนวคิดของบิ๊กซี ทั้งการใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า โดยการให้บริการที่รวดเร็วที่สุดและสุภาพที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าของบิ๊กซีจะได้รับความสุขในการมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซี และบิ๊กซีจะยังคงเป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวต่อไป" นางสาวจริยา กล่าว
นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า แคมเปญ “บิ๊กซี บริการด้วยใจ รับใช้ด้วยรอยยิ้ม” เปิดให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกในการเล่นเกมและรับรางวัลสมนาคุณจากบิ๊กซี โดยตั้งแต่วันที่ 9 — 15 กันยายน 2548 เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 300 บาทที่บิ๊กซี สาขาใดก็ได้ นำใบเสร็จมาร่วมสนุกเล่นเกม “จับคู่รอยยิ้ม” โดย ให้ลูกค้าเลือกใบหน้าของพนักงานบิ๊กซี 1 ภาพจับคู่กับรอยยิ้มที่เตรียมไว้ให้ภายในเวลา 30 วินาที หากจับคู่ ถูกต้องรับของที่ระลึกจากบิ๊กซีทันที
ส่วนเกม “ท้าประลองความเร็วแคชเชียร์มือทอง” เพื่อพิสูจน์ความรวดเร็วของพนักงานแคชเชียร์ของบิ๊กซีในการสแกนและคำนวณราคาสินค้านั้น บิ๊กซีทุกสาขาจะมีจุดประลองความเร็วแคชเชียร์โดยมีแคชเชียร์ที่มีความไวในการคิดราคาสินค้าเป็นมือวางอันดับที่ 1 — 3 ของสาขา อยู่รับคำท้าจากลูกค้า ซึ่งแคชเชียร์แต่ละคนจะมีสถิติเป็นของตนเอง หากลูกค้าท่านใดที่ซื้อสินค้าจำนวนเท่ากับสถิติของแคชเชียร์ก็สามารถเข้ามาร่วมเล่นสนุกท้าประลองที่จุดประลองความเร็วได้ทันที หากแคชเชียร์ทำเวลาเกินสถิติ ลูกค้าจะได้รับของ ที่ระลึกจากบิ๊กซีกลับบ้านอีกด้วย
นอกจากนี้ บิ๊กซียังได้ตกแต่งภายในห้างบิ๊กซีทุกสาขา รวมทั้งเครื่องแบบของพนักงานแคชเชียร์ และพนักงานบริการลูกค้า เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศเพื่อโปรโมทแคมเปญนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ถูกใจและสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าของบิ๊กซีอย่างแน่นอน
“ลูกค้าของบิ๊กซีจะได้รับการบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพจากพนักงานที่สุภาพและยิ้มแย้ม พร้อมด้วยความสนุกสนานในการจับจ่ายซื้อสินค้าจากกิจกรรมที่เราจัดขึ้นโดยสม่ำเสมอ ทำให้ลูกค้าจดจำภาพลักษณ์ของบิ๊กซีด้วยบริการที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน” นางสาวปริยานุชกล่าวอย่างมั่นใจ
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 43 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ