บง.ธนสยามเลื่อนการเพิ่มทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 1998 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ค.--บง.ธนสยาม
ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเงินทุนธนสยาม จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 6/2541 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2541 ได้อนุมัติให้กำหนดระยะเวลาเรียกชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 257,424,557 หุ้น ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ตั้งแต่วันที่ 14 - 20 พฤษภาคม 2541 รายละเอียดตามที่ทราบแล้วนั้น
ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2541 ซึ่งประชุมในวันที่ 18 พฤษภาคม 2541 ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า
1. การเพิ่มทุนของบริษัทฯ เป็นไปตามความประสงค์ของบริษัทฯ ที่จะเพิ่มความมั่นคงของฐานะการเงินของบริษัทฯ และบริษัทฯไม่ได้มีความจำเป็นหรือข้อตกลงในเรื่องการเพิ่มทุนกับธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากนั้น อัตราเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงของบริษัทฯ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2541 สูงกว่า 14.8% และมีเงินกองทุนมากกว่า 7,436 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน
2. ในสัปดาห์ที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบันได้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินของสถาบันการเงินในประเทศอีกครั้งหนึ่ง และในวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ตัดสินใจแก้ปัญหา โดยให้สถาบันการเงินดังกล่าวดำเนินการควบรวมกิจการกับบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์กรุงไทยธนกิจ จำกัด (มหาชน)
3. สถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ การเงินและตลาดหลักทรัพย์ของประเทศในเอเซีย เช่น อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ไม่อยู่ในสภาวะปกติ รวมทั้งของประเทศไทยด้วย
ดังนั้นคณะกรรมการของบริษัทฯ จึงมีมติให้เลื่อนการชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ครั้งนี้ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วซึ่งคณะกรรมการจะได้พิจารณาและแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบต่อไป อนึ่ง บริษัทฯ ได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่ายังคงให้ความสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทฯ ต่อไป
สำหรับผู้ถือหุ้นที่ได้จองซื้อหุ้นมาแล้ว ทางบริษัทฯ จะไม่นำเช็คเข้าบัญชีเพื่อเรียกเก็บเงิน โดยจะจัดส่งคืนไห้ผู้ถือหุ้นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ