กทม.ร่วมกับกองทัพบกปลูกต้นไม้ลดมลภาวะในกรุงเทพฯ สนองพระราชดำริฯ

ข่าวทั่วไป Friday October 17, 1997 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ต.ค.--กปส.
เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2540 ณ หอประชุมกองทัพบก ถนนราชสีมา พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และประชาชน ร่วมกันเปิดงานโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินนาถ
พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้ริเริ่มโครงการรวมใจภักดิ์ รักษาสิ่งแวดล้อมและดำเนินงานในห้วงเดือนตุลาคม 2536 โดยรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อม เพื่อเทิดพระเกียรติแด่องค์พระบามสมเด็จพระปรมินทร์มหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงวางรากฐานและสร้างสรรค์ความเจริญแก่ประเทศชาติทุกๆ ด้าน
การดำเนินงานของโครงการนั้น กองทัพบกทั่วประเทศได้ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ตลอดจนภาคเอกชน และประชาชนจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมภายในพื้นที่รับผิดชอบ กิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ การสร้างและปลูกจิตสำนึกในการปลูกป่า การพัฒนา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล ตลอดจนการจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์เผยแพร่
ผบ.ทบ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้กองทัพบก และกทม.ได้พิจารณาเห็นชอบร่วมกันที่จะจัดกิจกรรมพัฒนาพื้นที่ถนนราชสีมา โดยการปลูกซุ้มการเวก เพื่อให้เกิดความร่มรื่นแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว อีกทั้งเป็นการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเป็นการลดมลภาวะของอากาศ ซึ่งเป็นการสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
ทางด้าน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะเชิญชวนให้ทุกหน่วยงานได้ดูแลหน้าบ้าน หน้าหน่วยงานของตนให้เรียบร้อย จึงได้จัดโครงการแมกไม้มิ่งเมืองขึ้น โดยขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันปลูกต้นไม้สนองพระราชเสาวณีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อลดอากาศเป็นพิษ
สำหรับกิจกรรมการปลูกต้นไม้ในวันนี้ เป็นการปลูกต้นการเวก จำนวน 35 ต้น และต้นไม้หองพันธ์๖งๆ อีกประมาณ 150 ต้น สนับสนุนโครงการถนนคนเดินราชสีมาของสำนักงานเขตดุสิต และที่จะปรับปรุงถนนราชสีมาให้ร่มรื่นสามารถเดินได้ตลอดเส้นทาง เพื่อชมโบราณสถานในเขตดุสิต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ