คณะกรรมการรฟม.ว่าจ้างกลุ่ม Worachak รับเหมางานออกแบบ จัดหา ผลิตและติดตั้งลิฟท์และบันไดเลื่อน

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 1998 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 เม.ย.--รฟม.
คณะกรรมการ รฟม. โดย อภิลาศ โอสถานนท์ ประธานกรรมการ เห็นชอบให้ รฟม. ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัท Worachak International ทำการออกแบบ จัดหา ผลิต และติดตั้งลิฟท์ จำนวน 69 ตัว และบันไดเลื่อน จำนวน 346 ตัว ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวน 18 สถานี และที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรักษาที่ห้วยขวาง สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานคร ระยะแรก สายสีน้ำเงิน ในวงเงิน 1,981,229,700 บาท
ตามที่ องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) ได้ประกาศเชิญชวนให้บริษัทที่สนใจงานมาคัดเลือกขึ้นทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิยื่นเอกสารข้อเสนอการประกวดราคา จำนวน 6 ราย คือ
1. Thyssen Lifts & Escalators Co., Ltd.
2. Jardine Schindler (Thailand) Ltd.
3. Siam - Hitachi Elevator Co., Ltd.
4. Loxley Public Co., Ltd.
- Hyundai Elevator Co., Ltd.
5. Thai Lift Industries Public Co., Ltd.
- Kone Corporation
6. Worachak International Co., Ltd.
- Mitsubishi Corporation
- Mitsubishi Electric Corporation
กลุ่มบริษัท Worachak International เสนอข้อเสนอราคาที่ประเมินแล้วต่ำสุด คือ 1,866,268,981 บาท ซึ่ง รฟม. ได้เจราจรต่อรองโดยได้มีการเพิ่มงานการปรับพื้นที่เพื่อทำเป็น Work Site จำนวน 10 ไร่ ซึ่งงานเดิมส่วนนี้อยู่ในสัญญาศูนย์ซ่อมบำรุง แต่เนื่องจาก รฟม. ได้ปรับลดขอบเขตงานสัญญาศูนย์ซ่อมบำรุง ตามความเห็นของผู้แทนกระทรวงการคลัง (สำนักงานเศรษฐกิจการคลังและกรมบัญชีกลาง) สำนักงบประมาณและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จึงให้ผู้รับเหมาสัญญานี้ดำเนินการเอง และเพิ่มการติดตั้ง Cladding (แผ่นปิดด้านข้างและด้านล่างบันไดเลื่อน) เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ตลอดจนการพิจารณาทางเลือกใหม่ในการใช้ลิฟท์แบบ Hydraulic ทั้งหมด แทนการใช้ลิฟท์ Traction เนื่องจากพื้นที่ของสถานีประมาณ 50% ไม่สามารถติดตั้งลิฟท์แบบ Traction เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านพื้นที่ ทำให้บริษัทที่ปรึกษาบริหารโครงการของ รฟม. มีความเห็นว่า ควรใช้ลิฟท์แบบ Hydraulic แบบเดียวทั้งโครงการ เพื่อความสะดวกในการ การเก็บอะไหล่ และการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่บำรุงรักษา จนได้ข้อยุติที่วงเงิน 1,981,229,700 บาท ดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งเรื่องสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี โดยมีเป้ามหายที่จะว่าจ้างและให้เริ่มงานในเดือนมิถุนายน 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ