บริษัทรูเบีย แตกไลน์ สบู่นกแก้ว โกลด์ ใหม่ เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 6, 1998 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ค.--บริษัทรูเบีย อุตสาหกรรม จำกัด
คุณภาศวัฒน์ จินดารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัทรูเบีย อุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อสบู่หอมนกแก้ว ว่าขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้พัฒนานกแก้วสูตรใหม่เพิ่มเติมรุ่นคลาสสิคเดิม (ก้อนสีเขียว) ที่กำลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกระแสนิยมไทย จนทำยอดขายของนกแก้วตัวสีเขียวพุ่งสูงขึ้นจากเดิมกว่า 60%
สำหรับนกแก้วตัวใหม่นี้จะจัดอยู่ในรุ่นพรีเมี่ยม โดยใช้ชื่อภาษาไทยว่า สบู่นกแก้วโกลด์และชื่อภาษาอังกฤษว่า Parrot Gold ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ จะมีคุณสมบัติพิเศษต่างจากตัวเก่าคือ
1. เพิ่มสารบำรุงผิวจากธรรมชาติเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นคือสารกลีเซอรีน ซึ่งเป็นสารที่มีความบริสุทธิ์มาก โดยสามารถนำไปใช้เป็น ส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์อาหารได้ สารกลีเซอรีนนี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื่น อีกทั้งบำรุงผิวให้นุ่มนวลสดใสอยู่เสมอ
2. มีกลิ่นหอมสดชื่นจากธรรมชาติให้เลือก 2 กลิ่น คือกลิ่นไม้หอมซึ่งได้รวมเอาความหอมแบบธรรมชาติที่ไม่ซ้ำใคร ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายได้นาน และอีกกลิ่นคือกลิ่นดอกไม้ป่า เป็นกลิ่นหอมของดอกไม้ป่า หอมตราตรึงเพิ่มความมั่นใจ ซึ่งรวมเอาความหอมของดอกไม้ป่านานาชนิดเป็นหนึ่งเดียว อานุภาพตราตรึงให้ความกระปรี้กระเปร่า
3. มีส่วนผสมให้เลือกเหมาะตามสภาพผิวได้ถึง 2 แบบ คือ ผิวผสม และ ผิวอ่อนบาง
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสบู่นกแก้วโกลด์นั้น จะเน้นกลุ่มผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่มีฐานะปานกลางถึงค่อนข้างดีและที่สำคัญจะเป็นชาวไทยที่ต้องการใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพดีมาก จะพบว่ากลุ่มลูกค้านั้นจะไม่ค่อยซ้ำกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสบู่นกแก้ว รุ่นคลาสสิค (ก้อนสีเขียว) จะช่วยทำให้การขยายฐานของกลุ่มลูกค้าของสินค้าได้กว้างขึ้น
จากปี 2540 ที่ผ่านมา สบู่มีมูลค่าตลาดรวมถึง 4,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 45,000 ตัน โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าสบู่นกแก้วโกลด์จะแชร์ส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างน้อยประมาณ 4% โดยมีตลาดสบู่ลักซ์ พิเศษ มีส่วนแบ่งการตลาด 29% และตลาดสบู่อิมพีเรียลจะมีส่วนแบ่งการคลาดประมาณ 6% ของตลาดพรีเมี่ยม บิวตี้ เซ็กเม้นต็
ส่วนตลาดสบู่สอมนกแก้วรุ่นคลาสสิค ในปีนี้ทางบริษัทฯ คาดว่าน่าจะครองส่วนแบ่งตลาดได้ประมาณ 4% และตลาดลักซ์ บิวตี้ น่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 5% จากตลาดสบู่อิโคโนมี่ บิวตี้ เซ็กเม้นต์
ด้านแผนการโฆษณาและส่งเสริมการขายสินค้าในปีนี้ ทางผลิตภัณฑ์สบู่หอมนกแก้วได้ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยทางบริษัทฯ ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่มีความยาว 30 วินาทีชื่อชุดว่า "2 Girls" ซึ่งเน้นในช่วงเวลา Prime Time เพื่อให้ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้รวดเร็วขึ้น และขณะเดียวกันยังโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ อาทิเช่น หนังสือพิมพ์ และ แม็กกาซีนต่าง ๆ และพร้อมกันนี้ยังได้เสริมการโฆษณา ณ จุดขายในพื้นที่การขายของสินค้าอีกด้วย
ถึงแม้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันซบเซาก็ตาม แต่ทางบริษัทฯก็มีความมั่นใจว่ายอดขายของตัวสินค้าน่าจะพุ่งสูงขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เพราะสินค้าดังกล่าวนอกจากจะมีคุณภาพดี มีราคาขายที่ยุติธรรมแล้ว ทางบริษัทฯยังได้วางแผนโฆษณาและส่งเสริมการขายไว้อย่างเหมาะสม และขณะเดียวกันกระแสนิยมไทยจะช่วยเสริมแรงให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ช่วยสนับสนุนสบู่ที่เป็นสินค้าไทยและมีคุณภาพมากวางขายอยู่ในตลาดคือสบู่นกแก้วโกลด์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณสุนทรี บุษบา โทร. 367 1299--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ