บล.กองทุนรวม-ธ.กสิกรไทย ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของธ.กรุงไทย

ข่าวทั่วไป Monday July 20, 1998 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ก.ค.--บมจ.หลักทรัพย์กองทุนรวม
บริษัทหลักทรัพย์ กองทุนรวม จำกัด (มหาชน) ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยในปีแรกมีเงินเข้ากองทุนกว่า 4,500 ล้านบาท
นายชัยพนธ์ โอสถาพันธ์ รักษาการกรรมการจัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กองทุนรวม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีระยะเวลาสัญญารวม 3 ปี ทั้งนี้จำนวนสมาชิกของกองทุนมีกว่า 16,000 คน
นายชัยพนธ์กล่าวว่า การบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนี้ บริษัทฯ จะเน้นการลงทุนในตราสารที่มีความเสี่ยงน้อย อาทิเช่น การลงทุนในเงินฝากธนาคาร และพันธบัตรที่มีกระทรวงการคลังค้ำประกัน เป็นส่วนใหญ่ โดยการลงทุนจะอยู่ภายใต้การประสานงานระหว่างผู้จัดการกองทุนและคณะกรรมการกองทุนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) "การจัดการกองทุนคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์" นายชัยพนธ์กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ กองทุนรวม จำกัด (มหาชน) ยังได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (กสจ.) ให้ร่วมเป็นคณะทำงานในการประชาสัมพันธ์ต่อลูกจ้างประจำของส่วนราชการทั่วประเทศ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับเลือกเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดังกล่าวร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้กองทุน กสจ.มีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท และในปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกทั่วประเทศประมาณ 90,000 ราย จากจำนวนลูกจ้างประจำทั้งหมด 300,000 ราย
รักษาการกรรมการจัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเช่นเดิม โดยขณะนี้มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพหลายแห่งให้ความสนใจและติดต่อมายังบริษัทฯ เพื่อโอนกองทุนที่ดำเนินการแล้วมายังบริษัทให้บริหารต่อจากผู้จัดการกองทุนฯ เดิมรายอื่นๆ
อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทฯ มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพภายใต้การจัดการจำนวน 85 กองทุน 263 บริษัท สมาชิกกองทุน 55,000 คน และวงเงินกองทุนกว่า 7,300 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ โทร. 661-9000 ต่อ 384--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ