นายกฯ แคนาดา ร่วมเป็นสักขีพยานสัญญาธุรกิจซื้อถ่านหิน ไทย-แคนาดา

ข่าวทั่วไป Friday January 17, 1997 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ม.ค.--อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย
นายกฯ แคนาดา เป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาทางการค้าระหว่าง TSSI กับ บริษัท FORDING COAL แห่งแคนาดา ซื้อถ่านหิน (Coal) เพื่อป้อนโรง ผลิตถ่านโค้ก (Coke Plant) ซึ่งจะนำไปใช้ในการถลุงเหล็ก
นายฌอง เครเตียง (Jean chretien) นายกรัฐมนตรีประเทศแคนาดา ได้ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกเพื่อความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง บริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย จำกัด (มหาชน) (THAI SPECIAL STEEL INDUSTRY PLC) หรือ TSSI กับบริษัท ฟอร์ดดิ้ง โคล ลิมิเต็ด (FORDING COAL LIMITED) ในการซื้อถ่านหินระหว่างไทย-แคนาดา เพื่อรองรับการใช้ถ่าน หินในปี 2541 ของ TSSI เพื่อผลิตถ่านโค้กในกระบวนการถลุงเหล็ก นับเป็นโอกาส อันดีที่นายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้เดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเกิด ผลดีในการกระตุ้นให้เกิดการร่วมมือในทางด้านธุรกิจกันมากขึ้น ระหว่าง ไทย กับ แคนาดา
นายอนุรัตน์ ก้องธรนินทร์ (Anurat Kongtoranin) กรรมการผู้จัดการ (President) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำสัญญาบันทึกความเข้าใจ (MEMORANDUM of UNDERSTANDING) หรือ MOU กับ Mr. J.G. Gardiner ประธานกรรมการ บริหาร (CEO) ของ FORDING COAL LIMITED ประเทศแคนาดา ในการซื้อถ่าน หินเพื่อรองรับความต้องการที่จะใช้ โดยจะนำถ่านหินจากทางแคนาดาประมาณ 4 แสน - 5 แสนตันต่อปี ซึ่งจะนำเข้าในปี 2541 และจะนำไปผลิตเป็นถ่านโค้ก เพื่อ ใช้ในการถลุงเหล็ก ซึ่งการร่วมมือกันทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จใน การทำธุรกิจที่สำคัญระดับชาติ
บริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนิน ธุรกิจทางด้านการผลิตเหล็กสมบูรณ์แบบ (Integrated Steel) มีมูลค่าโครงการ ประมาณ 30,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง โครงการจะเริ่มต้นจากโรงงาน ผลิตเหล็กลวด (Wire Rod Mill) ซึ่งมีกำลังการผลิตปีละ 5 แสนตัน ขั้นต่อไปจะ สร้างเตาอบถ่านโค้ก (Coke oven) ขนาดกำลังการผลิตปีละ 1.2ล้านตัน เตา ถลุงพ่นลม (Blast Furnace) ขนาดผลิตเหล็กถลุง(Pig Iron) ได้ปีละ 3.4 ล้านตัน โรงผลิตเหล็กกล้า ซึ่งประกอบด้วยเตาพ่นออกซิเจน (Oxygen Furnace) ขนาด 10 ตัน จำนวน 2 เตา รวมถึงเตาปรุงแต่งคุณภาพ (Ladle Metallurgy Furnace) 1 เตา และเตาสูญญากาศ (Vacuum Furnace) 1 เตา รวมการ ผลิตเหล็กกล้าทั้งโรง สามารถผลิตได้ปีละ 2.3 ล้านตัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องหล่อ เหล็กแท่งชนิดทำการต่อเนื่อง (Continuous Casting Machine) 2 ชุด สามารถ ผลิตเหล็กแท่งเล็ก (Billet) ได้ปีละ 2.2 ล้านตัน ซึ่งโรงงานถลุงเหล็กกล้า ดังกล่าว จะแล้วเสร็จและเริ่มผลิตได้ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2542
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจุรี เพ็ชรรัตน์ และ คุณนรเดช จิระสถิตย์วรกุล บริษัท คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด โทรศัพท์ 663-3226-9 FAX. 589-8943 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ