ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น สานต่อความสำเร็จ “เซเว่นบุ๊คอวอร์ดส์”เปิดเวทีประชันงานเขียนคุณภาพ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday February 2, 2005 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น สานต่อความสำเร็จ “เซเว่นบุ๊คอวอร์ดส์”เปิดเวทีประชันงานเขียนคุณภาพ ครั้งที่ 2 สร้างดอกไม้ช่อใหม่ประดับวงวรรณกรรมไทย
ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น สานต่อความสำเร็จของโครงการประกวดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ดส์” เปิดเวทีปีที่สอง รับงานเขียนคุณภาพ ส่งเสริมนักเขียนรุ่นใหม่ เชิญปรมาจารย์แวดวงวรรณกรรมและผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกวงการ ร่วมตัดสินผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น 7 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 700,000 บาท ประกาศเปิดรับผลงาน 7 กุมภาพันธ์ ถึง 7 พฤษภาคม 2548
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ผู้ริเริ่มโครงการประกวดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ดส” เปิดเผยว่า “ด้วยความเชื่อมั่นว่า การอ่าน คือกระบวนการเรียนรู้ที่ทุกคนสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน มาตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา นอกจากนี้ เรายังคัดเลือกและส่งเสริมหนังสือดีมีคุณภาพในหลากหลายสาขา เพื่อให้เป็นทางเลือกแก่สังคมไทย โดยการดำเนินโครงการประกวดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ดส์” ครั้งแรกขึ้น ในปี 2546 ถึง 2547 ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ มีนักเขียนให้ความสนใจส่งผลงานเขียนเข้าร่วมชิงรางวัลถึง 520 ผลงาน ในปีนี้บริษัทฯ จึงเห็นสมควรใหัสานต่อการจัดการประกวดขึ้นอีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเขียนที่มีฝีมือ รวมถึงนักเขียนรุ่นใหม่ ได้นำเสนอผลงานสู่ผู้อ่านในวงกว้าง”
“ผลงานแต่ละเรื่องที่ได้รับรางวัลจากการจัดการประกวดครั้งแรกที่ผ่านมา ล้วนผ่านการคัดสรรกลั่นกรองอย่างพิถีพิถันจากคณะกรรมการตัดสิน และคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ซึ่งล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงในแวดวงวรรณกรรม และแวดวงวิชาการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผลงานเหล่านี้เปรียบเสมือนดอกไม้งามล้ำค่าแห่งวงวรรณกรรม ซึ่งเซเว่นอีเลฟเว่นภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนรดน้ำพรวนดินให้เติบโตงดงาม เราจะสนับสนุนให้ดอกไม้ช่อใหม่เติบโตประดับวงการวรรณกรรมไทยต่อไปในการประกวดครั้งที่สองนี้ และเชื่อมั่นว่าสังคมไทยจะได้อ่านงานเขียนใหม่ๆ ที่มีคุณภาพมากขึ้นที่สำคัญ ยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่ผู้อ่านซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญข้อหนึ่งในการประกวดรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ดส ผมหวังว่ารางวัลนี้จะมีส่วนผลักดันให้เกิดนักเขียนคุณภาพหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการวรรณกรรมไทย และตั้งใจว่าจะจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมในลักษณะเช่นนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง” นายก่อศักดิ์ กล่าวเสริม
การประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ดส์ ครั้งที่ 2 แบ่งออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ วรรณกรรมสำหรับเยาวชน นวนิยาย รวมเรื่องสั้น กวีนิพนธ์ สารคดี นิยายภาพ (การ์ตูน) และรางวัลสำหรับนักเขียนรุ่นเยาว์ ซึ่งแบ่งเป็น 4 หมวดย่อย คือ นวนิยายขนาดสั้น รวมเรื่องสั้น กวีนิพนธ์ และนิยายภาพ (การ์ตูน) เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชน หรือนักเขียนรุ่นใหม่ที่อายุไม่เกิน 25 ปี ได้มีส่วนร่วมในการนำเสนองานเขียนด้วย ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถ ส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ถึง 7 พฤษภาคม 2548 หรือติดต่อขอข้อมูลการประกวดและใบสมัครได้ที่ โทร. 0-2638-2244, 0-2677-1628-9 หรือดูรายละเอียดที่ http://www.pr7eleven.com
สำหรับรางวัลสำหรับการประกวดครั้งนี้ แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศของแต่ละประเภท ใน 6 ประเภท ยกเว้นประเภทนักเขียนรุ่นเยาว์ ผู้ชนะเลิศ จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท ส่วนประเภทนักเขียน รุ่นเยาว์ จะแบ่งรางวัลของแต่ละหมวดย่อย ออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ผู้ชนะจะได้รับเงินสด 15,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินสด 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยมีกำหนดจะประกาศผลรางวัลรอบชนะเลิศ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2549
“ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างนิสัยรักการอ่าน และเปิดโลกการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ในปี 2547 เรายังได้ขยายผลจากโครงการเซเว่นบุ๊คอวอร์ดส โดยร่วมมือกับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของคุณประภัสสร เสวิกุล นายกสมาคมฯ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดย ผศ. อำนาจ เย็นสบาย คณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ จัดโครงการกล้าวรรณกรรมขึ้น เพื่อพัฒนานักเขียนรุ่นเยาว์ให้มีทักษะการเขียนที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้แก่สังคมการอ่านไทย นอกจากนี้เรายังได้จัดโครงการค่ายการ์ตูน โดยร่วมมือกับสมาคมการ์ตูนไทย ซึ่งคุณศักดา เอียว อุปนายกสมาคมฯ ได้ผลักดันและส่งเสริมอย่างเต็มที่ ในการสานฝันนักวาดการ์ตูนตัวน้อยให้ก้าวสู่การเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพรุ่นใหม่ ทั้งนี้ เพราะบริษัทฯ ตระหนักดีว่าเราคือส่วนหนึ่งของวิถีไทย เราจึงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดีๆ อันทรงคุณประโยชน์ต่อสังคมไทยอย่างไม่หยุดยั้ง” นายก่อศักดิ์ กล่าวสรุป
บมจ. ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น
สำนักประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม
วันทนีย์ นามะสนธิ / สำเร็จ ศรีพงษ์กุล
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
โทรศัพท์ 0-2677-1623
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / รัชฎา ปสันตา
มรุต ทวีเพ็ชร / พชระ เทวคุปต์
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20
MDK Consultants (Thailand) Ltd.
Corporate & Marketing Communications
900 Tonson Tower, 11th Floor, Ploenchit Road, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand
T. 02-658-6111 Ext 114 F. 02-658-6122 email: pachara@mdkpr.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ