ส.ส.ร.: ส.ส.ร. กาฬสินธุ์บุกเรือนจำฟังความเห็นผู้ต้องขังเรือนจำกาฬสินธุ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 1997 19:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มี.ค.--ศูนย์ข่าว ส.ส.ร.
วันนี้ (5 มีนาคม 2540) คณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและ ประชาสัมพันธ์ จ. กาฬสินธุ์ ซึ่งประกอบด้วย นายอุดร ผิวขาว, นายนพคุณ สุขเกษม, นายสมพล เบญจมาศ, นายบัวผัน แพงจันศรี และนายพรม ติชาวัน ได้เดินทางไปยัง เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อพบปะและปราศัยเพื่อสร้างความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขังในการร่างรัฐธรรมนูญ โดยได้แจกแบบสอบถามไปมอบให้เรือนจำ กาฬสินธุ์จำนวน600ชุดเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกส่วนซึ่ง นายสมชัย พานนนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำและเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องขังชาย-หญิง ประมาณ 600 คน มาร่วม ฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม สำหรับรัฐธรรมนูญ ฉบับแรกที่ร่างโดยประชาชนและเป็นของประชาชน
ในการเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่เรือนจำ รับฟังการชี้แจงครั้ง นี้ เริ่มจากเวลา 10.00-12.00 น. ปรากฏว่าสามารถสร้างความเข้าใจเป็นอันดี แก่ผู้ต้องขัง จากนั้นบรรดาผู้ต้องขังยังร่วมแสดงความเห็นผ่านแบบสอบถามจำนวนกว่า 500 ชุด ด้วย เพื่อให้ นายธีรวัฒน์ ร่มไทรทอง ส.ส.ร. กาฬสินธุ์ ได้นำมาวิเคราะห์ ความเห็นเหล่านั้น ก่อนเข้าสู่กระบวนการร่างรัฐธรรมนูญต่อไป
อนึ่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ส.ส.ร. กาฬสินธุ์กล่าวว่า ส.ส.ร. กาฬสินธุ์ยังได้จัดทำเทปคาสเซท โดยมีเนื้อหาเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิด เห็น เพื่อมอบให้แก่หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านทุกท้องที่อย่างทั่วถึง เพื่อให้ ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อร่างรัฐธรรมนูญดียิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ