ดาต้าเฟิสท์ เปิดตัว CBT ใหม่ 3 ชุดในเดือนเมษายนนี้ มุ่งเจาะกลุ่มเยาวชนเป็นหลัก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 9, 1997 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 เม.ย.--ดาต้าเฟิสท์
บริษัท ดาต้าเฟิสท์ เทรนนิ่ง จำกัด ในเครือบริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เปิดตัว CD-Title ผลิตภัณฑ์การเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ (Computer Based Training) ในรูปซีดีรอม 3 ชุดในเดือนเมษายน 2540 เจาะตลาดกลุ่มเยาวชน ชี้มีโอกาสเติบโตสูง พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 24 ล้านบาท
นายธรรมนูญ ชินวรรโณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดาต้าเฟิสท์ เทรนนิ่ง จำกัด บริษัทในเครือดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทดาต้าเฟิสท์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซีดีรอมการเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ (Computer Based Training, CBT) จำนวน 3 ชุด ในเดือนเมษายน 2540 นี้ ประกอบด้วย Basic Dictionary II, SMART KIDS - English Reading & Listening Comprehension และ Visual Internet Explorer
โดยซีดีรอมดังกล่าวอยู่ในรูปมัลติมีเดีย ทำให้การเรียนรู้มีประสิทธิผล และดึงดูดความสนใจจากผู้เรียนได้ดี ซึ่งชุด Basic Dictionary II เป็นซีดีรอมสอนคำศัพท์ที่น่ารู้ใหม่ๆ ให้กับเด็กประถมศึกษา ราคาจำหน่ายแผ่นละ 490 บาท
"ผลงานชุดนี้ต่อเนื่องจาก Basic Dictionary ชุดแรก ที่ประสบความสำเร็จทั้งยอดขาย และคุณภาพ เนื่องจากได้รับรางวัล ประเภทโปรแรมคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์เพื่อเยาวชนปี 2539 จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม และประสานงานเยาวชนแห่งชาติ (ส.ย.ช.) ส่วนในชุด 2 จะมีลูกเล่นเช่นภาพที่สวยงาม และแบบฝึกหัดมากขึ้น" ผู้จัดการทั่วไปกล่าว
สำหรับชุด SMART KIDS - English Reading & Listening Comprehension ราคาจำหน่ายแผ่นละ 690 บาท แบ่งเป็น 2 แผ่นมุ่งฝึกทักษะให้เด็กเรื่องการอ่านข้อความ และฟังสำเนียงภาษาอังกฤษที่นำเสนอโดยใช้สื่อผสมอื่นๆ เช่น วีดีโอ ผ่านเนื้อเรื่องจำลองครอบครัวไทย ทำให้นอกจากได้รับความรู้แล้ว ยังได้ฝึกการใช้คอมพิวเตอร์ด้วย
และชุด Visual Internet Explorer จำหน่ายแผ่นละ 790 บาท เป็นซีดีรอมที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจจะเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต โดยมีเนื้อเรื่องตั้งแต่ความหมายของอินเตอร์เน็ตจนกระทั่งถึง วิธีการเข้าสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ต และบริการต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต
นายธรรมนูญ กล่าวว่าทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของดาต้าเฟิสท์ ในปี 2540 จะเน้นผลิตสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ซึ่งสาเหตุที่พัฒนาสินค้าเพื่อกลุ่มเด็ก เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตของการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมีสูงขึ้น จึงส่งผลให้ตลาดผู้ใช้ตามบ้าน (Home Use) เติบโตสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะเด็กบางกลุ่มที่เคยใช้คอมพิวเตอร์ในโรงเรียน จะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ที่บ้าน
ในขณะเดียวกันแนวโน้มซีดีรอมเพื่อการศึกษา จะมีอัตราเติบโตสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะภาครัฐสนับสนุนการเรียนคอมพิวเตอร์มากขึ้น ทำให้ตลาดเติบโต
นอกจากนี้ สินค้าดาต้าเฟิสท์ ยังได้เปรียบซอฟต์แวร์ต่างประเทศคือ มีวิธีนำเสนอในรูปแบบของคนไทย นำเสนอเรื่องในรูปแบบไทย ทำให้เด็กสนใจการเรียนรู้มากกว่าเรียนรู้จากซอฟต์แวร์ที่ดัดแปลงจากต่างประเทศ เพราะนำสิ่งใกล้ตัวมาให้เด็กได้เรียนรู้
แนวทางการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเองสำหรับเด็กนั้น จะพัฒนาเนื้อเรื่องที่นอกเหนือจากการเรียนในชีวิตประจำวัน เพราะการเรียนในรูปแบบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมทักษะการเรียนรู้ ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และทักษะวิชาภาษาอังกฤษ
สำหรับช่องทางการกระจายสินค้าจะมีหลายรูปแบบ เช่นผ่านตัวแทนจำหน่าย (Dealer) หน้าร้าน (Outlet) และโรงเรียน ในขณะเดียวกันยังพร้อมเปิดรับตัวแทนจำหน่ายหลัก (Master Dealer) เพื่อทำตลาดให้อีกช่องทางหนึ่ง ทั้งนี้ตั้งเป้าจำหน่ายสินค้าแต่ละตัวนับตั้งแต่วางจำหน่ายมากกว่า 10,000 แผ่น และตั้งเป้ารายได้ปี 2540 ไว้ประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากการผลิต CD-Title และรับผลิตสื่อให้กับองค์กรต่างๆ--จบ--

แท็ก ดาต้าแมท   computer   rain  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ