ดิจิตอล-คอมแพค ย้ำนโยบายครองตลาดยูนิกซ์ 64 บิท

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 1998 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 มิ.ย.--ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศนโยบายหลักและการวางแนวทางเพื่อส่งเสริมให้ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ 64 บิท ก้าวขึ้นเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในระบบยูนิกซ์ และเป็นผู้นำในตลาด พร้อมกันนี้ ดิจิตอลยังได้มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในตลาด, แนวทางการทำตลาด และกลยุทธ์สำหรับระบบสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิท ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของดิจิตอลมีประสิทธิภาพสูงสุด
มล.ชัยวัฒน์ ชยางกูร กรรมการผู้จัดการของดิจิตอล เปิดเผยว่า “ระบบปฏิบัติการดิจิตอลยูนิกซ์ เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ของดิจิตอล ที่มีรายได้มูลค่าทางธุรกิจมากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์ และบริการต่าง ๆ ซึ่งมากกว่า 50% ของการขายระบบยูนิกซ์ของดิจิตอลเป็นลูกค้าใหม่ และผลิตภัณฑ์ตระกูลอัลฟาซิสเต็มส์มากกว่า 50% เป็นแพล็ทฟอร์มบนระบบ ยูนิกซ์ ซึ่งแนวทางในตลาดเหล่านี้เป็นสิ่งที่เสริมสร้างให้ดิจิตอลเป็นผู้นำในตลาดยูนิกซ์ 64 บิท พร้อมกับการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง และมั่นคงจึงทำให้ดิจิตอลยูนิกซ์เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในระบบยูนิกซ์ 64 บิท
ทางด้านนายเอ็ดการ์ด ไฟเฟอร์ ประธานบริหาร บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ ก็ได้ประกาศย้ำถึงนโยบายที่คอมแพคและดิจิตอลยังคงเน้นในการพัฒนาระบบดิจิตอลยูนิกซ์ 64 บิทต่อไปอย่างแน่นอน เพราะดิจิตอลยูนิกซ์เป็นระบบยูนิกซ์ที่ดีที่สุด ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้งานบนระบบสถาปัตยกรรมพื้นฐานได้ทั้งระบบอัลฟาและอินเทล ซึ่งดิจิตอลจะลงทุนในด้านนี้ โดยมีการช่วยเหลือทางเทคนิคจากอินเทลผสานความเป็นผู้นำเทคโนโลยีระหว่าง ดิจิตอลยูนิกซ์ ไปยังอินเทล IA-64 เมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดแล้ว คอมแพคมั่นใจว่า ดิจิตอลยูนิกซ์เป็นมาตรฐานสำหรับระบบยูนิกซ์ และเป็นผู้นำในตลาดอย่างแน่นอน
เมื่อเร็วๆ นี้ ดิจิตอลได้ลงนามในข้อตกลงกับ บ.ซีเควนท์ และ บ.แทนเด็ม คอมพิวเตอร์ ให้เป็น พันธมิตรธุรกิจการผลิตแบบ Original Equipment Manufacturing ให้กับระบบดิจิตอลยูนิกซ์ โดยที่ทั้ง 2 บริษัท จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี และการทำตลาดพร้อมกับการนำเสนอระบบยูนิกซ์ 64 บิท ที่สมบูรณ์แบบบนชิปประมวลผล IA-64 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระดับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่, บริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์อิสระ และผู้ผลิตแบบ OEM ที่มีความต้องการใช้งานแบบปราศจากความเสี่ยงในการปรับเปลี่ยนระบบ, การใช้ผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับชิป IA-64 และการเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกัน
โดยลูกค้าจะได้รับ และใช้งานระบบ IA-64 ดิจิตอลยูนิกซ์ ที่เป็นการทำงานแบบ 64 บิทที่แท้จริง และมีประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับระบบสถาปัตยกรรมอัลฟา ของดิจิตอลยังได้มีการพัฒนาในด้านประสิทธิภาพ และการขยายระบบงานที่มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง
จากข้อตกลงในสัญญานี้ ทำให้ระบบปฏิบัติการ 64 บิทของดิจิตอลยูนิกซ์และเทคโนโลยีหลักของพันธมิตร จะสนับสนุนช่วยเหลือกันสร้างผลประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่บนระบบดิจิตอลยูนิกซ์ 64 บิท โดยที่เทคโนโลยีของซีเควนท์ และแทนเด็ม จะยังคงมีอยู่ต่อไป ทั้งบนระบบสถาปัตยกรรมแบบอัลฟา และอินเทล ซึ่งจะมีแอปปลิเคชั่นการทำงานแบบ 64 บิท ให้เลือกได้มากกว่า 5,000 ชุด การขยายระบบงานได้อย่างไม่มีขีดจำกัด พร้อมกับความเที่ยงตรงของระบบการทำงานและความคงอยู่ของระบบ”
ดิจิตอลได้ประกาศใช้ระบบปฏิบัติการดิจิตอลยูนิกซ์ 64 บิท ตั้งแต่ปี 1993 และในตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ดิจิตอลได้ทำการพัฒนาทั้งด้านการให้ประสิทธิผลที่พิสูจน์ได้ การปฏิบัติงานจริงในสภาวะการณ์ที่ปราศจากการหยุดชะงัก พร้อมด้วยการสร้างให้เป็นระบบคอมพิวเตอร์ แบบ 64 บิท ที่มีสภาวะแวดล้อมสมบูรณ์แบบที่สุดเป็นรายแรกของโลก
นอกจากนี้ ดิจิตอลยังมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลอัลฟาคือ อัลฟาเซิร์ฟเวอร์ 10,000 GigaCluster ซึ่งมีสมรรถนะและมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดในปัจจุบัน โดยที่ระบบการทำงานสามารถใช้ชิปประมวลผลอัลฟาแบบ 64 บิท ตั้งแต่รุ่น 11264 บิท และ 21164 บิท ทำงานที่ 625 MHz และมีหน่วยความจำหลักตั้งแต่ 224 GB พร้อมด้วยคุณลักษณะการทำงานที่มีความเที่ยงตรงปราศจากการหยุดชะงักได้ถึง 99.99% สามารถตอบสนองการทำงานทางธุรกิจ และการใช้งานแอปปลิเคชั่นที่มีความซับซ้อนทางด้านเทคนิค สำหรับงานทางด้านสถาบันการเงิน, อุตสาหกรรมการผลิตและโรงงาน, โทรคมนาคม, ระบบภูมิ สถาปัตย์, ระบบป้องกันประเทศ ระบบการรองรับผู้ใช้จำนวนมาก
“ดิจิตอล เป็นบริษัทแรกที่สามารถใช้งานระบบวินโดว์ส เอ็นที บนสถาปัตยกรรมแบบริกซ์ (RISC) ตั้งแต่ปี 1993 พร้อมกับการประกาศใช้ระบบยูนิกซ์ แบบ 64 บิทในปีเดียวกัน ซึ่งเราได้มีระบบการทำงานและซอฟท์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานร่วมกันได้ทั้ง 2 ระบบในสภาวะแวดล้อมเดียวกัน ทำให้ดิจิตอลเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์และเหมาะสมที่สุด สำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบ 64 บิท ในระบบยูนิกซ์และวินโดว์สอย่างแท้จริง” มล.ชัยวัฒน์ กล่าวสรุป
ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดให้มีการสัมมนา “ดิจิตอล ยูนิกซ์ เฟสติวัล” เพื่อแสดงศักยภาพทางเทคโนโลยีระบบยูนิกซ์ของดิจิตอล พร้อมกับมีโปรโมชั่นราคาพิเศษสุด สำหรับผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อัลฟาเซิร์ฟเวอร์รุ่น 800 และ 1200 ให้กับลูกค้าและผู้เข้าร่วมสัมมนาในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 9.00-12.00 น. ณ โรงแรมอโนมา สำรองที่นั่งได้ที่ 654-0788 ต่อ 3358
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อราเมศ รัตยันตรกร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ