อีทีซี เข้าเป็นตัวกลางประสานการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนไทย-แคนาดา

ข่าวทั่วไป Thursday December 26, 1996 18:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ธ.ค.--เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โครงการสนับสนุนการลงทุนระหว่างไทย-แคนาดา หรือ ETC เผย นักลงทุนชาวแคนาดาสนใจร่วมลงทุนกับบริษัทในประเทศไทยมากขึ้น โดยเร็ว ๆ นี้จะมีนักธุรกิจแคนาดากว่า 300 รายเดินทางมาพร้อมกับคณะนายกรัฐมนตรีแคนาดา ที่จะมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 16-20 มกราคมศกหน้า เพื่อสำรวจโอกาส และลู่ทางการลงทุนในไทย
ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าจะมีบริษัทร่วมทุนเกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ขึ้น เนื่องจากการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนจะทำให้บริษัทผู้ร่วมทุนทั้งสองแห่งได้รับประโยชน์ จากจุดแข็งของแต่ละฝ่ายในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงในด้านต่าง ๆ ลงไป
มร.ริชาร์ด มิคเคิลจอห์น ผู้จัดการโครงการของอีทีซี กล่าวว่า "อีทีซี ทำหน้าที่เป็นตัวกลางคอยอำนวยความสะดวกให้แก่บริษัทในประเทศแคนาดาที่มองหา บริษัทร่วมทุนที่มีความเหมาะสมในประเทศไทย โดยให้บริการทั้งด้านการมองหาหุ้น ส่วนธุรกิจให้กับบริษัทของแคนาดาที่ไม่มีประสบการณ์ในภูมิภาคนี้ การเจรจาต่อรอง ให้คำแนะนำ และข้อมูลเกี่ยวกับวิถีทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทย โดยจะใช้ ธุรกิจในประเทศไทยเป็นฐานขยายเข้าสู่ส่วนอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้"
ในช่วงการเดินทางมาเยือนประเทศของ มร.ฌอง เชอร์เตียน นายก- รัฐมนตรีประเทศแคนาดา ในระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม 2540 นี้ พร้อมด้วยผู้ว่า การรัฐจำนวน 10 คน ผู้ว่าการเขตจำนวน 2 คน และนักธุรกิจอีกกว่า 300 ราย เพื่อเข้ามาสำรวจลู่ทางการทำธุรกิจในประเทศไทย อีทีซี ได้เตรียมจัดการลงนาม เซ็นสัญญาร่วมทุนให้กับบริษัทในประเทศไทยและแคนาดา ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง และ คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศติดตามมาอีกจำนวนมาก
อีทีซี เป็นองค์กรที่ให้บริการทางธุรกิจแก่บริษัทในประเทศไทย และ แคนาดาโดบไม่หาผลกำไร โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ มองทรีแอล โตรันโต และแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และเริ่มดำเนินงานในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2534 โดยในปี 2538 คูเปอร์ แอนด์ ลีแบรนด์ คอนซัลแทนซี่ กรุ๊ป ได้เข้ามาเป็นผู้บริหาร โครงการภายใต้สัญญาการให้เงินทุนสนับสนุนจากซีดา (Canadian International Development Agency (CIDA))
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์, คุณ กาญจนาวดี น้อยใจบุญ โทรศัพท์ 252-9871-7 อีเมลล์: N_Kanchanawadee@bm.com --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ