ทรีคอมเจาะตลาดองค์กรขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางด้วยระบบเครือข่ายใหม่ราคาต่ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 19, 1998 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ค.--ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระบบเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ประกาศวางตลาดผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์แสต็ก ทู (SuperStack II) ตระกูลใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบัน เพื่อรุกตลาดระบบเครือข่ายในองค์กรขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วจนมีมูลค่าตลาดถึง 10 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลให้*รีคอมก้าวสู่ความเป็นผู้นำทั้งให้ตลาดระบบเครือข่ายขององค์กรทุกขนาด ทรีคอมกำลังมุ่งรุกตลาดที่ลูกค้าต้องการระบบเครือข่ายที่เสียค่าใช้จ่ายน้อย ใช้งานง่าย และมีคุณภาพสูง ด้วยการนำเสนออุปกรณ์เครือข่ายตระกูลใหม่ที่มีประสิทธิภาพผ่านทางช่องทางในการจัดจำหน่ายทั่วโลก กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวน 25 - 500 คนซึ่งนำเอาระบบเครือข่ายมาใช้เพื่อทำให้สามารถใช้ข้อมูลร่วมกันได้ นำธุรกิจเข้าสู่อินเตอร์เน็ต และใช้ระบบมัลติมีเดียและระบบภาพเสียงแบบให้ผลทันทีทันใด เพื่อสร้างประสิทธิผลให้กับธุรกิจ
ในครั้งนี้ ทรีคอมได้ประกาศวางตลาดสวิทช์และฮับตระกูลใหม่ที่มีชื่อว่าซุปเปอร์แสต็ก ทู เบสไลน์ (SuperStack II Baseline) ที่มีราคาย่อมเยาและสามารถติดตั้งแล้วใช้งานได้ทันทีเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่คำนึงถึงราคาเป็นสำคัญและไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่มีความสามารถในการจัดการสูงมากเท่ากับระบบของทรีคอมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่นี้มีราคาต่ำกว่าระบบของคู่แข่งซึ่งรวมถึงระบบสวิทช์แบบ 10/100 เม็กกะบิตต่อวินาทที่ราคา 99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อผู้ใช้ 1 คน ถึงร้อยละ 20 ระบบซุปเปอร์แสต็ก ทู เบสไลน์สามารถต่อเป็นเครือข่ายเข้ากับระบบซุปเปอร์แสต็ก ทู และคอร์บิลเดอร์ (CoreBuilder) ของทรีคอมได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับองค์กรที่จะขยายตัวต่อไปในอนาคต
นอกจากระบบสวิทช์และฮับตระกูลใหม่ดังที่กล่าวมาแล้ว ทรีคอมยังได้ประกาศวางตลาดสวิทช์รุ่นซุปเปอร์แสต็ก ทู เลเยอร์ ทรี สวิทช์ (SuperStack II Layer 3 Switch) แบบ 10/100 และ 1000 เม็กกะบิตต่อวินาที ซึ่งทำให้ผู้ใช้ที่ต้องการระบบมีประสิทธิภาพได้ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติ Layer 3 Switch มากขึ้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประสิทธิภาพสูงคุ้มค่าและใช้เทคโนโลยีกิกกะบิตอีเธอร์เน็ตที่มีความเร็วสูง โดยจะวางจำหน่ายในราคา 1,875 เหรียญสหรัฐฯ ต่อพอร์ท
นายเอ็ดการ์ มาสรี่ รองประธานอาวุโส บริษัทรีคอม กล่าวว่า "เรายังคงเป็นผู้นำในการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดในราคา*ี่ย่อมเยาให้แก่ผู้ใช้ที่คำนึงถึงเรื่องราคาเป็นสำคัญ สวิทช์ Layer 3 รุ่นใหม่ของเราช่วยให้องค์กร*ี่มีขนาดเล็กสามารถจัดหาระบบเครือข่าย*ี่มีขนาดเหมาะสมในราคาที่หาซื้อได้ และระบบที่ทำงานร่วมกับสวิทช์ซุปเปอร์แสต็ก ทู แบบเวิร์คกรุ๊ปได้ ผลิตภัณฑ์ตระกูลซุปเปอร์แสต็ก ทู เบสไลน์ตระกูลใหม่ของเราช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรขนาดเล็กสามารถซื้อระบบที่ใช้งานง่าย เชื่อถือได้ และต่อเชื่อมเป็นระบบเครือข่ายได้ทันที"
ความเรียบง่ายและราคาที่ย่อมเยาของผลิตภัณฑ์ตระกูลซุปเปอร์แสต็ก ทู เบสไลน์ ทรีคอมกำลังจะขยายส่วบแบ่งทางการตลาด ด้วยสวิทช์และฮับตระกูลซุปเปอร์แสต์ก ทู เบสไลน์ ขนาดเล็ก ที่มีประสิทธิภาพในราคาย่อมเยา ปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถซื้อระบบต่อเชื่อมขั้นพื้นฐานที่ติดตั้งง่ายและมีคุณภาพเชื่อถือได้จากผู้ค้าระบบเครือข่ายชั้นนำ โดยสามารถซื้อ Ethernet hub
เมื่อเร็วๆ นี้ มีการแข่งขันประสิทธิภาพของสวิทช์แบบ Layer 2 ระบบสวิทช์ซุปเปอร์แสต็ก ทูของทรีคอมได้รับการรับรองให้เป็นระบบที่มีคุณสมบัติแบบตรงตามมาตรฐานหรือ UP TO SPEC โดยบริษัทเดอะ ทอลลี กรุ๊ป การให้การรับรองแบบ UP TO SPEC เป็นการ*ำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีประสิ*ธิภาพตรงตามข้อกำหนดของผู้ค้า และเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าแก่การเลือกใช้ ในการแข่งขัน มีการเปรียบเทียบสวิทช์ SuperStack II ของทรีคอมกับสวิทช์รุ่น Catalyst 2916M XL และ 1900 ของซิสโก้ และสวิทช์รุ่น BayStack 350T-HD และ 303 ของเบย์ เน็ตเวิร์ค เดอะ ทอลลี กรุ๊ป กล่าวว่า "จากการทดสอบทั้งหมด สวิทช์รุ่น SuperStack II Switch 3300 และ 1100 มีประสิ*ธิภาพเหนือผลิตภัณฑ์ของเบย์และซิสโก้ โดยส่งผ่านข้อมูลได้เร็วที่สุด"
Layer 3 Switching เป็นที่ยอมรับมากขึ้นคุณสมบัติของสวิทช์ Layer 3 ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ช่วยให้ผู้ใช้ระบบเครือข่ายในองค์กรขนาดเล็กและกลางสามารถควบคุมการรับส่งข้อมูลในปริมาณมากๆ ซึ่งไม่สามารถจะคาดเดาว่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อใด จากการศึกษาของบริษั*อินโฟเนติกส์ รีเสิร์ชเกี่ยวกับธุรกิจขนาดกลาง ร้อยละ 52 ของผู้ที่ซื้อสวิทช์คิดว่าระบบสวิทช์ Layer 3 เป็นสิ่งสำคัญ นายไมเคิล โฮเวิร์ด หัวหน้าเจ้าหน้า*ี่ฝ่ายบริหารของอินโฟเนติกส์ รีเสิร์ช กล่าวว่า "บริษัททุกขนาดต่างก็ใช้ระบบสวิทช์ Layer 3 เราเชื่อว่าผู้ค้าควรจะเข้าไปรองรับความต้องการของตลาดสวิทช์ Layer 3 ด้วยระบบแบบแสตนด์อโลนและเพิ่มขยายได้"
สวิทช์ Layer 3 Switch ใหม่รุ่น SuperStack II Switch 3800 สามารถทำ IP routing ที่ความเร็วสูง สามารถส่งผ่านข้อมูลได้มากถึง 5 ล้านแพ็กเก็ตต่อวินาทีในราคาต่ำกว่า 400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อพอร์ท นอกจากนี้ ทรีคอมยังวางตลาดสวิทช์รุ่น SuperStack II Switch 9000 ที่มีคุณสมบัติของ Layer 3 Switch แล้วในขณะนี้ (สวิทช์รุ่น SuperStack II Switch 9000 ประกอบด้วยพอร์ท 1000Base-SX จำนวน 8 พอร์ท และ IP routing ที่มีความเร็วสูงที่สามารถส่งผ่านข้อมูลได้มากถึง 11.9 ล้านแพ็กเก็ตต่อวินาที) สวิทช์ทั้งสองตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรม IEEE 802.1Q และรองรับระบบ Protocol-based VLANs พร้อมด้วย hardware-embedded Class of Service (IEEE 802.1p) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถขยายระบบเครือข่ายของตนเพื่อรองรับระบบมัลติมีเดีย เช่น เสียง ภาพ และข้อมูลผ่านบน IP โปรโตคอลได้ ทรีคอมยังมี Layer 3 Switch รุ่น*ี่สามารถเพิ่มขยายได้*ี่ได้รับการออกแบบมาเพื่อระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ ซึ่งได้แก่ high-function Layer3 Switch รุ่น CoreBuilder 3500 Layer 3 และ CoreBuilder 9000 chassis systems
บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่นช่วยนำให้ผู้ใช้แต่ละรายและองค์กร*ั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารและใช้ข้อมูลและ*รัพยากรร่วมกันได้ทุกที่ทกเวลา ในฐานะที่เป็นผู้นำของโลกในด้านเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารทางข้อมูล เสียง และภาพ ทรีคอมมีฐานลูกค้าทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายกว่า 100 ล้านรายทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชั่นของระบบและผลิตภัณฑ์การเข้าถึงข้อมูล*ี่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุดสำหรับการสร้างเครือข่ายแบบแลนและแวนอันชาญฉลาด เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพสูงให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ให้บริการโทรคมนาคม รวมทั้งธุรกิจขนาดเล็ก และผู้บริโภคทั่วโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปยังเว็บไซต์ของทรีคอมได้ที่ http://www.3com.com หรือเว็บไซต์ของสื่อมวลชนได้ที่ http://www.3com.com/pressbox-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ