ไฟเซอร์จัดประกวด “ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์” ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ไฟเซอร์ปลื้ม “ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์” ช่วยกระตุ้นให้คนไทยใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายมากขึ้น ยอดขอวีซีดีสอนการเต้นทะลุเป้ากว่า 100,000 แผ่น รุกจัดประกวด “ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์” ครั้งแรกในประเทศไทย เชิญนักเต้นแอโรบิคส์มืออาชีพและสมัครเล่นทั่วประเทศ ร่วมทดสอบและชิงรางวัลใหญ่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 27 มีนาคมศกนี้
นางศิริวรรณ ฉันทรัตนรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ไฟเซอร์ได้เริ่มแนะนำโครงการ “ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาเอาใจใส่สุขภาพด้วยการออกกำลังกายแอโรบิคส์แนวใหม่ในจังหวะซัลซาเมื่อปลายปีที่แล้ว ไฟเซอร์ยังได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดอบรมสอนการเต้นจังหวะใหม่ๆ ให้กับครูฝึกสอนเต้นแอโรบิคส์และนักเต้นแอโรบิคส์กว่า 3,000 คน การจัดทำ วีซีดีฝึกสอนการเต้นสำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไปฟรี ตลอดจนการจัดขบวนคาราวานไปสาธิตการเต้นและแจกวีซีดีสอนการเต้นตามสถานที่สาธารณะต่างๆ 70 แห่ง และลานสอนเต้นแอโรบิคส์อีกกว่า 25 แห่งทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล
“ผลจากการรณรงค์พบว่า ทุกแห่งที่ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์ เข้าไปจัดกิจกรรมจะได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และมีผู้สนใจจากทั่วประเทศติดต่อขอรับวีซีดีฝึกสอนการเต้นมากถึงกว่า 100,000 แผ่น นอกจากนี้ ยังมีครูฝึก ผู้นำเต้นแอโรบิคส์ และเจ้าหน้าที่จากลานแอโรบิคส์หลายแห่งได้ติดต่อให้จัดทีมเข้าไปฝึกสอนท่าเต้นใหม่ๆ เพิ่มเติมให้ด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนสนใจดูแลสุขภาพด้วยการเต้นแอโรบิคส์และเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ได้ร่วมทดสอบฝีมือการเต้นแอโรบิคส์ในสไตล์ใหม่นี้ ไฟเซอร์จึงได้จัดการประกวดการเต้นไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์ ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท“ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าวและเสริมว่า
การประกวดไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์ แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทมืออาชีพ สำหรับครูฝึก ผู้เต้นแอโรบิคส์ และกลุ่มชมรมต่างๆ ที่มีความสามารถในการเต้นแอโรบิคส์ และประเภทมือสมัครเล่น สำหรับประชาชนทั่วไป หน่วยงานราชการ บริษัท หรือกลุ่มแอโรบิคส์ที่ไม่ได้มีอาชีพเกี่ยวข้องกับการฝึกสอนหรือนำเต้น แอโรบิคส์ ผู้สนใจสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคมศกนี้ (สมัครเป็นทีมๆ ละ 6 คน) โดยจะจัดประกวดรอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2548 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สนามจุ๊บ) และรอบ ชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2548 ที่ลานสยามดิสคัพเวอรี่ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ผู้ชนะแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลคือ รางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสอง 15,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศทุกรางวัล และมีของที่ระลึกให้กับทุกทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก
“ขอเชิญชวนผู้สนใจ ไม่ว่าจะเป็นครูฝึก ผู้นำเต้นแอโรบิคส์ หรือมือสมัครเล่น นักเรียน นักศึกษาที่กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอมมาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายและประกวดการเต้นไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์ รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุกสนาน มีสุขภาพที่แข็งแรง และโชคดีอาจจะได้เงินรางวัลกลับบ้านไปด้วย ซึ่งเกณฑ์ในการประกวดก็จะพิจารณาตั้งแต่การจัดท่าเต้น ความกลมกลืนในทีม ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่างกาย รวมไปถึงเรื่องของการแสดงออก เช่น รูปร่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส การแต่งกายเหมาะสมสวยงาม” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าว
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดและสมัครได้ที่โทร. 0-2884-5916 -8 ต่อ 50 หรือ 0-1551-1674
ซัลซา แอโรบิคส์ เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคส์แนวใหม่ที่มีจังหวะดนตรีละตินที่สนุกสนานเร้าใจผสมผสานกับท่าเต้นแอโรบิคส์ได้อย่างเหมาะสมกลมกลืน แตกต่างจากการเต้นแอโรบิคส์ทั่วไปที่เป็นการออกกำลังกายตามจังหวะเพลงซึ่งโดยมากจะเป็นเพลงป๊อบทั่วๆ ไป ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์ ได้มีการคิดค้นท่าเต้นใหม่ๆ ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้เต้นไม่เบื่อและสนุกกับกิจกรรมออกกำลังกาย โดยมีครูกิ๊ก-ปรวรรธ กฤษณามระ แชมป์แอโรบิคส์คนแรกของเมืองไทยเป็นผู้ร่วมคิดค้นท่าเต้น ไฟเซอร์แมมโบ เป็นท่าเต้นที่สเต็ปขาจะเป็นชะชะช่า ส่วนมือจะเปิดออกเหมือนเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับการออกกำลังกาย เน้นสะโพกและกล้ามเนื้อต้นแขน ไฟเซอร์เพอร์คัสชั่น เป็นท่าเต้นที่สนุกสนานเหมือนการใช้มือกำเคาะๆ จากระดับอกขึ้นไปเป็นสเต็ปๆ เน้นกล้ามเนื้อแขน พร้อมกับการเดินขยับขาตามจังหวะเพลง และไฟเซอร์ฮิป เป็นท่าสะโพกซ้าย ขวา ดับเบิล ขายกไปด้านหลัง มือสะบัดซ้ายขวาระหว่างเอว จะเน้นช่วงสะโพกเป็นสำคัญ รวมทั้งเอว ขา และแขนด้วย เป็นลักษณะการโยกย้ายส่ายสะโพกไปตามจังหวะเพลง
ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สาขาของไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งดำเนินกิจการในประเทศไทยมานานกว่า 47 ปีแล้ว เป็น ผู้ค้นคว้าวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์ชั้นนำสำหรับมนุษย์และสำหรับสัตว์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพและยาชั้นนำอีกมากมาย ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วโลก เวชภัณฑ์หลากหลายจากนวัตกรรมของไฟเซอร์ ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของมวลมนุษยชาติทั่วโลกให้ดีขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและสามารถทำคุณประโยชน์ให้กับตนเองและสังคมมากขึ้น ไฟเซอร์ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่ประชาชนหลายโครงการ อาทิ โครงการ “รักหัวใจ ใส่ใจโคเลสเตอรอล” การก่อตั้ง ”ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย” การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิโรคข้อในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการจัดโครงการ “ไฟเซอร์ ซัลซา แอโรบิคส์” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อนุตรา สินชัยพานิช ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธาล
บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
โทร: 0-2665-4580 โทร: 0-2651-8989 ต่อ 330, 332
อีเมล์: anutra.sinchaipanich@pfizer.com อีเมล์: wanpen@prassociates.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ