ธนาคารโลกส่งผู้เชี่ยวชาญมาทำงานให้ กทช. เพื่อเร่งดำเนินการด้านเทคนิค กฎระเบียบ และด้านกระบวนการ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--กทช.
ธนาคารโลกส่งเจ้าหน้าที่มาเป็นที่ปรึกษาให้กับ กทช. เพื่อดำเนินภารกิจที่สำคัญได้แก่งาน ด้านเทคนิค ด้านกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รวมทั้งด้านกระบวนการหรือวิธีปฏิบัติเพื่อส่งเสริมกิจการโทรคมนาคม โดยเข้าปฏิบัติงานในประเทศไทย รวม ๓ ระยะ เป็นเวลา ๑๘ เดือน คาดหมายว่า การมีผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการโทรคมนาคมจากธนาคารโลก จะส่งผลให้ผลงานของ กทช. มีมาตรฐานสากลทัดเทียมกับนานาประเทศ
ศาสตราจารย์เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวว่า ที่ปรึกษาจากธนาคารโลกผู้นี้ชื่อ มิสเตอร์สจ๊วต แมคเคนชั่น เคยเข้ามาช่วยงานช่วงการแปลงสภาพกรมไปรษณีย์โทรเลขเป็นสำนักงาน กทช. ขณะนี้ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ กทช. แล้ว การทำงานแบ่งเป็น ๓ ระยะ ระยะละ ๒-๓ สัปดาห์ รวมเวลาทั้งหมด ๑๘ เดือน ช่วงที่ไม่อยู่ในประเทศไทย มีเจ้าหน้าที่ธนาคารโลกที่เป็นคนไทยเป็นผู้ประสานงาน เป็นผู้มีประสบการณ์งานด้านโทรคมนาคมในหลายประเทศ เช่น แอฟริกาใต้ และ ฟิลิปินส์ เป็นต้น ทั้งนี้จะให้คำปรึกษาด้านเทคนิคโทรคมนาคม ด้านการออกกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ กิจการโทรคมนาคม การให้คำปรึกษากระบวนการรับฟังประชามติ การแข่งขันโดยเสรี รวมทั้งการยุติข้อขัดแย้ง
ศาสตราจารย์เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การมีผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการโทรคมนาคม มาช่วยงาน ย่อมทำให้งานของ กทช. ที่จะออกมาบังคับใช้มีมาตรฐาน ทัดเทียมกับนานาประเทศที่มีความก้าวหน้า ได้แก่ การออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม การคำนวณค่าเชื่อมต่อโครงข่าย การแข่งขันอย่างเสรี การจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์และค่าบริการโทรศัพท์ เป็นต้น นอกจากนั้น กทช. จะได้ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญมาดัดแปลงใช้ให้เหมาะสมกับกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทยเพื่อให้กิจการ โทรคมนาคมของไทยมีความเจริญก้าวหน้า สามารถให้บริการโทรคมนาคมได้อย่างมี ประสิทธิภาพและรวดเร็ว การเข้ามาปฏิบัติงานของผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารโลกครั้งนี้ ทางสำนักงาน กทช. ได้จัดห้องทำงานให้เป็นการชั่วคราว และอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานตามสมควร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ