ผู้ค้าอาหารเขตคลองเตยเข้าร่วมโครงการพัฒนาการสุขาภิบาลอาหารริมบาทวิถี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 11, 1997 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 พ.ย.--เขตคลองเตย
น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เขตได้ดำเนินโครงการพัฒนาการสุขาภิบาลอาหารริมบาทวิถี บริเวณจุดผ่อนผันสามแยกกล้วยน้ำไท โดยมีผู้ค้าอาหารเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 9 ราย วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักาณะ และให้ผู้ค้าอาหารคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายอนามัย ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาการสุขาภิบาลอาหารริมบาทวิถี ประจำเดือนตุลาคม 2540 พบว่าผู้ค้าอาหาร ทั้ง 9 ราย ได้ปรับปรุงแผงลอยจำหน่ายอาหารจนด้มาตรฐานตามข้อกำหนด 10 ประการของกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 100 กรุงเทพมหานครึงได้มอบเครื่องหมายสัญลักษณ์รูป "ดาว" ให้แก่ผู้ค้าอาหารที่ปฏิบัติได้ตามมาตรฐานข้อกำหนด 10 ประการ (ทางด้ากายภาพ) ซึ่งผู้ค้าอาหารจะแสดงไว้บริเวณแผงลอยจำหน่ายอาหาร
สำนักงานเขตคลองเตย จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบว่า ก่อนที่จะเลือกบริโภคอาหารริมบาทวิถีครั้งต่อไป โดยสังเกตสัญลักษณ์รูป "ดาว" จาร้านจำหน่ายอาหาร เพื่อจะได้แน่ใจว่าได้บริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ถูกสุขลักาณะ และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ