อินเทลเปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ ดันเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ เข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์ทั่วไป

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 29, 1997 19:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--อินเทล
นำ BunnyPeopleTM ทูโปรเซสเซอร์ เข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์ทั่วไป
อินเทลเผยโฉมแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการตลาดใหม่ล่าสุดเพื่อส่งเสริมภาพพจน์ของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ เข้าสู่การยอมรับของผู้บริโภคทั่วไป ทั้งในตลาดผู้ใช้ตามบ้านและภาคธุรกิจ แคมเปญโฆษณาดังกล่าวซึ่งได้เริ่มปรากฏทางสื่อต่าง ๆ ในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค นับเป็นการทุ่มงบซื้อสื่อครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท) โดยผู้บริโภคจะเห็นโฆษณาดังกล่าวตลอดถึงเดือนธันวาคมปี 2540 นี้ เนื้อหาในการโฆษณายังคงนำ BunnyPeopleTM คาแรคเตอร์ยอดฮิตที่จดจำกันได้ดีจากแคมเปญโฆษณา ครั้งเปิดตัวเทคโนโลยี MMXTM มาเป็นตัวเดินเรื่องหลักเพื่อตอกย้ำการสื่อสารถึงผู้บริโภคถึงความสามารถอันทรงประสิทธิภาพสูงสุดของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ของอินเทล หรือสมองกลภายในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ทำงานได้เร็วที่สุดในขณะนี้
ในแคมเปญโฆษณานี้จะเน้นการสื่อให้ผู้บริโภคทราบถึงความพร้อมในการวางตลาดเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้พีซีตามบ้านและองค์กรธุรกิจ
บรรดา BunnyPeople ในเครื่องแต่งกายสีสันสดใส ที่ปรากฏทั้งในโฆษณาทางโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ เปรียบเสมือนตัวแทนเหล่าช่างเทคนิคของอินเทลซึ่งทำหน้าที่ผลิตไมโครโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดภายในหน่วยผลิตที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้ยังได้มีการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ขึ้นมาคือ รถยนต์เทคโมบิล ซึ่งเป็นรถตู้พิเศษของ BunnyPeople สำหรับใช้ตระเวนไปตามประเทศต่าง ๆ เพื่อแนะนำประโยชน์ของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์แก่ผู้บริโภคทั่วโลก รถยนต์เทคโมบิลนี้เป็นผลงานการออกแบบและผลิตโดยทีมงานซึ่งเป็นผู้ออกแบบรถยนต์ให้แก่ภาพยนตร์ชื่อก้องโลกอย่าง "รหัสห้า คนอึดทะลุโลก (Fifth element)" และ "แบดแมนกับโรบิน" ส่วนเนื้อเรื่องสร้างสรรค์โดยทีมงานของบริษัท Euro RSCG โดยได้ผลิตขึ้นมาหลายเรื่อง อาทิ "Drive" และ "ฮ่องกง"
เด็บเบอร่า คอนราด ผู้อำนวยการฝ่ายการส่งเสริมแบรนด์อินเทลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า "ผู้บริโภคในเอเชีย ยังคงติดตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาพีซีรุ่นใหม่เพื่อการใช้งานด้านมัลติมีเดีย และอินเตอร์แอคทีฟ การที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มต่าง ๆ ในวงกว้างถึงประสิทธิภาพอันทรงพลังของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ เราจำเป็นต้องใช้แคมเปญโฆษณาที่เน้นให้เห็นถึงแบรนด์ของอินเทลว่า เป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไป"
"จากการวิจัยของอินเทล เราพบว่า BunnyPeople เป็นคาแรคเตอร์ที่ช่วงสร้างภาพพจน์ในด้านบวกให้แก่แบรนด์ของอินเทล โดยเป็นการผสมผสานกันระหว่างรูปแบบของช่างเทคนิคในหน่วยผลิตจริงของอินเทล ซึ่งปกติจะอยู่ในชุดแบบเดียวกันแต่เป็นสีขาว กับรูปแบบของช่างเทคนิคที่มีชีวิตชีวา ใส่เสื้อผ้าที่มีสีสดใส และกระโดดโลดเต้นเข้ากับจังหวะเพลง โฆษณาชุดใหม่นี้จะสื่อถึงความสนุกสนาน สีสัน การเป็นผู้นำในการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ความเชื่อมั่น และเทคโนโลยี ที่ทันสมัยล่าสุด" เด็บเบอร่า กล่าวเสริม
แคมเปญโฆษณานี้จะดำเนินไปจนถึงสิ้นปีนี้ เป็นแคมเปญที่เผยแพร่ร่วมกันในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ไทย เวียดนาม และปากีสถาน และยังเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโฆษณาใน 25 ประเทศทั่วโลกของอินเทลด้วย
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานสาขาของอินเทลในประเทศไทยกล่าวถึงการเปิดตัวตัวแคมเปญ โฆษณาในประเทศไทยว่า "โฆษณาทางโทรทัศน์ได้เริ่มออกฉายแล้วตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของช่องต่าง ๆ และจะปูยาวตลอดไปจนถึงสิ้นปีนี้ ส่วนโฆษณาทางสิ่งพิมพ์นั้น ก็จะมีการลงในหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่มีผู้นิยมอ่านอย่างแพร่หลายติดต่อกันไป เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อให้การสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสื่อสารถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้างและรวดเร็ว นอกจากนี้ เรายังจะมีการโฆษณาผ่านเว็บไซด์ภาษาไทยของอินเทลอีกด้วย"
นอกจากโฆษณาทางโทรทัศน์ และสิ่งพิมพ์แล้ว อินเทล ประเทศไทย ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนซึ่งได้จัดงานเปิดตัวเทคโนโลยี เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ พร้อมสาธิตการใช้งานด้านต่าง ๆ แก่สื่อมวลชนซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก รวมทั้งมีการจัดสัมมนาอบรมแก่ผู้แทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีกทั่วประเทศเมื่อกลางเดือนตุลาคม เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้รับความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องและในช่วงระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ อินเทลจะจัดงานมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่งคืองาน อินเทล พีวี ปาร์ตี้ เดย์ ณ บริเวณ โซน C ศูนย์การค้าเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเป็นทั้งงานขายสินค้าและงานแสดงประสิทธิภาพการทำงานของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ในทุก ๆ ด้านอย่างครบถ้วนด้วยโปรแกรมใหม่ล่าสุด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะผู้ใช้พีซีตามบ้านเข้าใจถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ในด้านการทำงานสร้างสรรค์และการสร้างความบันเทิงภายในบ้าน นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังจะเป็นการชุมนุมบริษัทคอมพิวเตอร์ผู้ผลิตพีซีที่มีเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดอีกด้วย จึงเป็นงานที่ผู้บริโภคจะได้รับทั้งความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ตามต้องการในขณะเดียวกัน
ในงาน อินเทล พีซี ปาร์ตี้ เดย์ ดังกล่าว บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)จำกัด ยังได้จัดเตรียมของสมมนาคุณแก่ผู้ซื้อพีซีในงานไว้มากมายทั้งกระเป๋าเป้รูปทรงน่ารัก สีสันบาดใจ และตุ๊กตา BunnyPeople อีกด้วย
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย อินเทลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้มีระบบการเชื่อมต่อพีซีที่ก้าวหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการประมวลผลงานธุรกิจด้วย ค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและสนับสนุนการใช้งานที่น้อยลง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/th/thai/
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช
บริษัท อินเทล ไมโครอิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 654 0654
Interner address : petch_charoennibhonvanich@ccm.isin.intel.com
กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 273 8800
Internet address : kanpirom@uni.fi-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ