ทรีคอมผลักดันการติดต่อเครือข่ายแวนจากระยะไกลขึ้นสู่ระดับใหม่

ข่าวทั่วไป Friday December 26, 1997 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ธ.ค.--บ.ทรีคอม
บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) ผู้นำระบบเครือข่ายระดับโลกประกาศแนะนำเราเตอร์ชุดใหม่รุ่นออฟฟิศคอนเน็กต์ เน็ตบิลเดอร์ 13 เอ็กซ์ (OfficeConnect NETBuilder 13x) ซึ่งประกอบด้วยเราเตอร์แบบต่าง ๆ ที่ผ่านการพัฒนาให้มีคุณสมบัติเป็นเยี่ยมทางด้านการควบคุมแจกจ่ายสัญญาณติดต่อเข้าสู่ศูนย์เครือข่ายและความปลอดภัย เราเตอร์รุ่นใหม่นี้จึงเหมาะสมสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการติดตั้งระบบอินทราเน็ตไปยังสำนักงานสาขาที่อยู่ในระยะไกลและการพัฒนาเครือข่ายเสมือนส่วนตัวหรือ Virtual Private Networks (VPNs) ระบบเราเตอร์ล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเราเตอร์ตระกูล OfficeConnect NETBuilder ที่พัฒนาให้มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและคงทนแต่มีราคาเหมาะสมกับงานเครือข่ายแวนระดับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัททรีคอมได้ประกาศแนะนำเราเตอร์ใหม่อีกตระกูลหนึ่งไปแล้วคือซุปเปอร์แสต็ก ทู เน็ตบิลเดอร์ เอสไอ (SuperStack II NETBuilder SI) ซึ่งเป็นเราเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับติดตั้งเพื่อเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายโทรศัพท์สาธารณะกับเครือข่ายข้อมูลภายในองค์กรธุรกิจ
แชนดี้ นิลลาคานทั่น รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของทรีคอมกล่าวว่า "เราเตอร์ใหม่ตระกูล OfficeConnect NETBuilder ได้รับการออกแบบสำหรับองค์กรธุรกิจที่กำลังจะยกระดับเครือข่ายแวนไปถึงระบบอินทราเน็ตหรือเครือข่ายเสมือนส่วนตัวรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติพิเศษใหม่ ๆ หลายด้าน ดังนั้น ผู้ใช้จึงมีทางเลือกมากขึ้นในการพัฒนาเครือข่ายไม่ว่าเครือข่ายแวนที่มีอยู่เดิมนั้นจะเป็นเทคโนโลยีแบบใด"
OfficeConnect NETBuilder 13x นี้ มีช่องสัญญาณอีเธอร์เน็ต 1 ช่อง และช่องสัญญาณกระแสสลับสำหรับ Flex WAN 2 ช่อง สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารภายนอกหลายแบบ เช่น อุปกรณ์ควบคุมสัญญาณแบบ CSU/DSU และแบบกระแสสลับ หรือสำหรับสถานการณ์ที่ไม่มีระบบไอเอสดีเอ็น (ISDN) ทั้งนี้ เราเตอร์ตระกูล OfficeConnect NETBuilder รุ่นเก่าประกอบด้วยช่องสัญญาณอีเธอร์เน็ตสำหรับเครือข่ายแลน 1 ช่อง ช่องสัญญาณกระแสสลับแบบ Flex WAN 1 ช่อง และอีก 1 ช่อง ซึ่งอาจเป็นช่องสัญญาณแบบ ISDN BRI หรือ DDS พร้อมด้วยอุปกรณ์ควบคุม CSU/DSU ที่มีความเร็ว 56/64 กิโลบิตต่อวินาที
เราเตอร์ตระกูล 13x นี้มีลักษณะเหมือนกับรุ่นอื่น ๆ คือมีรูปร่างขนาดเล็ก สามารถตั้งโต๊ะและต่อพ่วงได้สะดวก และเหมาะสำหรับสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ ยังเป็นซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถในการทำงานก้าวหน้าทัดเทียมกับที่ใช้เราเตอร์ OfficeConnect NETBuilder รุ่นอื่น ๆ ของทรีคอม
เราเตอร์ตระกูล 13x ประกอบด้วยซอฟต์แวร์มาตรฐานสำหรับเราเตอร์ OfficeConnect NETBuilder ที่มีคุณสมบัติพิเศษทางด้านความปลอดภัยอย่างหลากหลาย เช่นระบบ Firewall ที่สมาคมคอมพิวเตอร์แห่งชาติสหรัฐรับรองหรือระบบ Network Address Translation (NAT) ระบบรักษาความปลอดภัย Firewall ของทรีคอมนั้นติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย อีกทั้งยังมีคำสั่งง่าย ๆ ที่ผู้บริหารเครือข่ายสามารถใช้เพื่ออนุญาติหรือห้ามการใช้งานบางอย่างในเครื่องที่ติดอยู่กับเครือข่ายแต่ละเครื่อง เช่น การเข้าสำรวจอ่านอินเตอร์เน็ต การเข้าสู่แหล่งถ่ายโอนไฟล์ และการใช้อีเมล์ เป็นต้น การที่ซอฟต์แวร์นี้สนับสนุนระบบรักษาความปลอดภัย NAT จึงเป็นการเพิ่มระดับประสิทธิภาพทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยให้สูงขึ้น โดยการปกปิดไม่ให้ผู้ที่ติดต่อเข้าสู่เครือข่ายมองเห็นหมายเลขรหัสแสดงที่อยู่ของศูนย์เครือข่ายหรือ IP Address นอกจากนั้น ระบบรักษาความปลอดภัยลักษณะนี้ยังช่วยป้องกันผู้ที่ลักลอบเข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อก่อความเสียหายต่อข้อมูล (Hackers) ได้อีกด้วย คุณสมบัติสองประการทางด้านการรักษาความปลอดภัยนี้รวมอยู่ในเราเตอร์ OfficeConnect NETBuilder ทุกรุ่นโดยที่ผู้ซื้อไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม
นอกจากคุณสมบัติทางด้านการรักษาความปลอดภัยแล้ว OfficeConnect NETBuilder ยังมีคุณสมบัติพิเศษให้สามารถบริหารควบคุมแบนด์วิธ (bandwidth) ได้มากขึ้นด้วยวิธีต่าง ๆ เช่นการบีบอัดข้อมูลหรือการสั่งจองโปรโตคอลเพื่องานใดงานหนึ่ง คุณลักษณะพิเศษเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของคุณภาพเครือข่ายแวน และให้ความคุ้มครองการลงทุนของลูกค้าเมื่อลูกค้าต้องการขยายเครือข่าย
ขณะนี้ Office Connect NETBuilder 13x ที่มีช่องสัญญาณแบบอีเธอร์เน็ต 1 ช่องและแบบกระแสสลับ FlexWAN ออกวางจำหน่ายแล้ว
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด โทร : 231-8151 แฟ็กซ์ : 231-8158--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ