กรมประชาสงเคราะห์จัดหน่วยบริการจดทะเบียนคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดนนทบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--กรมประชาสงเคราะห์
กรมประชาสงเคราะห์ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี กำหนดจะจดทะเบียนคนพิการเคลื่อนที่ ที่บ้านราชาวดี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในวันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2540 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป เนื่องในวันสถาปนากระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ครบรอบ 4 ปี โดยมีนายพูนสวัสดิ์ มูลศาสตรสาทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เป็นประธานพิธี
นายอำพล สิงหโกวินท์ อธิบดีกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า "กรมประชาสงเคราะห์ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี กำหนดออกหน่วยบริการจดทะเบียนคนพิการเคลื่อนที่ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา หรือ "บ้านราชาวดี" อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในวันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2540 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป เพื่อให้บริการเชิงรุกแก่คนพิการในอำเภอปากเกร็ดและบริเวณใกล้เคียง สำหรับการจดทะเบียนคนพิการเคลื่อนที่ในครั้งนี้ นอกจากจะให้บริการจดทะเบียนคนพิการแล้ว ยังให้บริการตรวจร่างกายพร้อมออกเอกสารรับรองความพิการ โดยแพทย์จากศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติและโรงพยาบาลราชานุกูลรวมทั้งบริการให้คำแนะนำปรึกษาในเรื่องการฝึกอาชีพ การจัดหางาน การกู้ยืมเงินกองทุนฯ ประกอบอาชีพ การขอรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพคนพิการ ตลอดจนให้บริการตัดผมฟรี"
นายอำพลฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับหลักฐานที่คนพิการต้องนำมาในการจดทะเบียนคือ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชนหรือสูติบัตรในกรณีเป็นผู้เยาว์ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 2 รูป จึงขอเชิญชวนคนพิการย่านปากเกร็ดและบริเวณใกล้เคียงที่ประสงค์จะรับสิทธิตามพระราชบัญญัติการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พ.ศ. 2534 มาจดทะเบียนคนพิการและรับบริการในงานดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ