วอลโว่ เปิดตัว S80 D5

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดตัวรถยนต์หรูเครื่องยนต์ดีเซลคันแรกของวอลโว่ ในประเทศไทย ต่อสื่อมวลชนด้วยรุ่น S80 D5 ในวันนี้ ทั้งนี้รถวอลโว่ S80 D5 จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2005 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ศกนี้ ณ ไบเทค บางนา พร้อมกันนี้ วอลโว่ยังได้เปิดแสดงรถยนต์รุ่น V70 Bi-Fuel รถยนต์แสดงที่จะสาธิตถึงความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ข้อเสนอพิเศษสุด
ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ และที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ท่านจะสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ ได้อย่างสบายด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ เช่น ดาวน์เริ่มต้นที่ 15% ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 0% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี
กิจกรรม ถังหนึ่ง ถึงไหน? — ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม
เพื่อเป็นการสาธิตให้ประจักษ์ถึงความประหยัด ประสิทธิภาพ และ การใช้งานได้จริงของเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่นี้ วอลโว่ จึงได้จัดกิจกรรม “ถังหนึ่ง ถึงไหน?” โดยคุณพีระพงษ์ กลั่นกรอง ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ขับเพียงคนเดียวตลอด 4 วัน ระยะทางประมาณ 3,400 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ — ภูเก็ต — กรุงเทพฯ — เชียงใหม่ — กรุงเทพฯ โดยคุณพีระพงษ์มิได้ใช้เทคนิคหรืออุปกรณ์พิเศษใดๆ แต่ได้ขับในความเร็วปกติเหมือนผู้ใช้รถทั่วไป เมื่อสิ้นสุดการทดสอบเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา คุณพีระพงษ์ได้กล่าวว่า “รถวอลโว่ S80 D5 คันนี้ ขับง่าย ออกตัวดี ไม่มีอาการอันเดอร์สเตียร์เหมือนรถขับเคลื่อนล้อหน้าทั่วไป และยังประหยัดได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร ผมว่าชื่อ D5 น่าจะหมายถึง “ดี 5 ดาว” มากกว่าครับ”
S80 D5 ใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล ดีเซล เทอร์โบ 5 สูบขนาดความจุ 2.4 ลิตรของวอลโว่ มีกำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า วัสดุของเครื่องยนต์เป็นอลูมิเนียมอัลลอยทั้งบล็อคและฝาสูบ จึงมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ กอปรกับระบบส่งกำลังเกียร์โทรนิคแบบอัตโนมัติ 5 สปีด ส่งผลให้การขับเคลื่อนเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น นอกจากนี้ท่านเจ้าของรถวอลโว่ S80 D5 ยังจะได้ประโยชน์จากความประหยัดน้ำมัน และความทนทานของเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย
มร. โรเบิร์ต นอร์แมน ประธานบริหารบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “S80 D5 คือรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลคันแรกที่เราจำหน่ายในประเทศไทย เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าในประเทศไทยรถยนต์นั่งระดับหรูเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าทั้งรายบุคคลและองค์กรบริษัทต่างๆ ด้วยความเป็นรถยนต์ที่ขับดี มีความปลอดภัย และ หรูหราสะดวกสบายสมกับเป็นรุ่น S80 และด้วยราคาไม่ถึง 3 ล้านบาท จึงส่งผลให้นี่เป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดในกลุ่มรถยนต์ระดับนี้ ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสกับรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น พร้อมรับข้อเสนอดีๆ ในงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2005 ”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิวัฒน์ จ่างตระกูล / เจมส์ วอร์ด
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารวอลโว่ C/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 0 2233 4329/30, 02 233-4338/39 แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์: pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ