อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างชื่อ อย.หาสปอนเซอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 1999 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 เม.ย.--อย.
อย.แจ้ง ไม่มีนโยบายจัดทำหนังสือโครงการสายด่วนผู้บริโภคกับ อย.โดยรบกวนเงินจากผู้ประกอบการ เตือนผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างชื่อ อย. หาสปอนเซอร์จัดทำหนังสือโครงการต่าง ๆ หนังสือวาระพิเศษ หรือหนังสือครบรอบปี เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า โดยวิธีที่ไม่ถูกต้อง หากสงสัยขอให้สอบถามหรือตรวจสอบกับ อย.ได้ตลอดวเลา
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับแจ้งว่ามีผู้แอบอ้างชื่อ อย. เพื่อขอให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดทำหนังสือโครงการสายด่วนผู้บริโภค กับ อย. ในเรื่องนี้ อย. ขอชี้แจงว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการแอบอ้างชื่อ อย.เพื่อหารายได้ให้ตนเอง มิได้มาจาก อย.เพราะ อย.ไม่มีนโยบายในการจัดทำหนังสือโครงการดังกล่าวโดยรบกวนค่าใช่จ่ายจากผู้ประกอบการ อีกทั้ง อย. ได้จัดเตรียมงบประมาณในการจัดทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอให้ผู้ประกอบการอย่าได้หลงเชื่อผู้แอบอ้างชื่อ อย. เพื่อขอสปอนเซอร์เป็นค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการจัดทำหนังสือโครงการต่างๆ หนังสือวาระพิเศษ หรือหนังสือครบรอบปี เป็นอันขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของการถูกหลอกลวงได้
รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า การแอบอ้างชื่อ อย.เพื่อขอสปอนเซอร์ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่ได้รับอนุญาต หากมีผู้มาติดต่อขอสปอนเซอร์โดยแอบอ้างชื่อ อย. ขอให้ตรวจสอบกับ อย.ได้ตลอดเวลา--จบ--

แท็ก อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ