แซส ร่วมกับ ธนาคาร HSBC พัฒนาระบบตรวจสอบบัตรเครดิตปลอม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
- ระบบป้องกันการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปลอมสำหรับลูกค้าของธนาคารและเครือข่ายธนาคาร HSBC —
แซส ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ และกลุ่มบริษัท เอชเอสบีซี (HSBC) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจธนาคารและการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศความร่วมมือในระยะยาวพัฒนาระบบตรวจสอบบัตรเครดิตปลอม
ในแต่ละปี ธุรกิจธนาคาร และการเงินต่าง ๆ ทั่วโลกต้องสูญเสียรายได้ประมาณแสนล้านบาทจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปลอม ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ธนาคารต่าง ๆ ได้พัฒนาและปรับปรุงรูปแบบและขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อจำแนกบัตรเครดิตปลอมจากบัตรเครดิตจริง และหยุดการใช้บัตรเครดิตปลอม ในขณะที่นักปลอมแปลงก็ได้พัฒนารูปแบบต่าง ๆ ตามไปด้วย ปัจจุบัน ธนาคารส่วนใหญ่ต่างพึ่งพาระบบตรวจสอบบัตรเครดิตปลอม ซึ่งผู้ให้บริการบัตรเครดิตต้องเผชิญกับการปลอมแปลงบัตรในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว HSBC จึงได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระบบตรวจสอบบัตรเครดิตเทคนิคใหม่ที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งสามารถวิเคราะห์ข้อมูลอย่างชาญฉลาด สามารถช่วยประกอบการตัดสินใจได้อย่างทันท่วงทีในระหว่างการรูดบัตร และมีระบบป้องกันบัตรปลอมที่ครบถ้วนสมบูรณ์ อาทิ ชิพ และ พิน มาใช้กันอย่างแพร่หลายในธุรกิจ
นาย ซิดดาร์ท เอ็น เมธา ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มธุรกิจ HSBC อเมริกาเหนือ กล่าวว่า “เราเลือกที่จะทำงานร่วมกับแซสก่อนเป็นอันดับแรก ด้วยเหตุผลของความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างมากมาย ความเป็นผู้นำในธุรกิจ และความสามารถที่จะให้การบริการและการสนับสนุนให้แก่ธุรกิจ HSBC ทั่วโลกของแซส เราประทับใจมากที่แซสมีความเข้าใจเป็นอย่างดีเรื่องเป้าหมายธุรกิจของเรา และความคล่องตัวของแซสที่จะตอบสนองต่อความต้องการของเรา”
ดร. จิม กู๊ดไนท์ ผู้บริหารระดับสูงของแซส กล่าวว่า “ความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการนำเอาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และคาดการณ์ของแซสประสานรวมเข้ากับความรู้ความเข้าใจในธุรกิจธนาคารของ HSBC ซึ่งจะทำให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงมุมมองของธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่นการตรวจสอบบัตรเครดิตปลอม”
HSBC เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการบัตรพลาสติกรายใหญ่ของโลก โดยให้บริการบัตรเครดิตและบัตรเดบิตมากกว่า 100 ล้านใบ โซลูชั่นใหม่ของแซสนี้จะได้รับการนำไปใช้งานในธุรกิจบริการบัตรเครดิตของ HSBC ทั่วโลก นอกเหนือจากจุดประสงค์ที่จะลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตปลอมแล้ว โครงการนี้ยังช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรปลอม และสร้างความคล่องตัวให้แก่ HSBC ในการที่จะเผชิญกับการปลอมแปลงในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น แซสและ HSBC ยังได้ร่วมมือกันที่จะนำเทคโนยีของแซสไปช่วยเสริมธุรกิจด้านอื่น ๆ อีกด้วย
นายเอียน มาโนคา ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีการจัดการเกี่ยวกับปลอมแปลงของแซส กล่าวว่า “การร่วมมือกับแซสจะช่วยเสริมให้ HSBC ยืนอยู่แถวหน้าในธุรกิจที่ช่วยป้องกันลูกค้าและธุรกิจในเครือจากการใช้บัตรปลอม เนื่องจากการป้องกันการใช้บัตรปลอมและการตรวจสอบบัตรปลอมเป็นจุดมุ่งหมายร่วมกันของธุรกิจการเงิน แซสยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินอื่น ๆ เพื่อประสานความร่วมมือกันเช่นเดียวกับ HSBC”
เกี่ยวกับ HSBC
สำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน กลุ่มธุรกิจ HSBC เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจธนาคารและการเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก มีสาขาทั่วโลกกว่า 9,800 สาขา ใน 77 ประเทศ ในภาคพื้นยุโรป, เอเชีย แปซิฟิค, อเมริกา, ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา HSBC เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของลอนดอน, ฮ่องกง, นิวยอร์ค ปารีส และเบอร์มิวด้า ผู้ถือหุ้นของกลุ่ม HSBC กว่า 200,000 รายอยู่ใน 100 ประเทศตามภูมิภาคต่าง ๆ หุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คอยู่ในรูปแบบของ American Depository Receipts ด้วยเครือข่ายทั่วโลกที่เชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค รวมถึงธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังเติบโต ทำให้ HSBC สามารถให้บริการทางการเงินที่สมบูรณ์แบบแก่ลูกค้านับตั้งแต่ บริการการเงินสำหรับบุคคล บริการการเงินสำหรับองค์กร พาณิชย์ธนกิจ การเงินธนกิจและการลงทุน และบริการอื่น ๆ
เกี่ยวกับ บริษัท แซส
แซส เป็นผู้นำตลาดในการจัดหาการบริการและซอฟต์แวร์ด้านบิซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์รุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างระบบอินเทลลิเจ้นท์ให้กับองค์กรอย่างแท้จริง โซลูชั่นของแซสได้มีการใช้แล้วมากกว่า 40,000 ไซต์ใน 96 % ของบริษัทจากการจัดอับดับของฟอร์จูน โกลบอล 500 ในการพัฒนาสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผู้ผลิตให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสามารถที่ดีขึ้น การตัดสินใจที่แม่นยำขึ้น และขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจ แซสเป็นบริษัท เดียวที่สามารถรวมดาต้าแวร์ เฮ้าซิ่ง, แอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์และ BI เพื่อสร้างระบบอินเทลลิเจ้นซ์จากข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมหาศาล และกว่า 3 ทศวรรษมาแล้วที่แซสเป็นผู้ให้บริการลูกค้าทั่วโลก ในแนวคิด The Power to Know The Power to Success
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
0-2439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ