กทม.จัดกิจกรรมเวทีชาวบ้าน เวทีเยาวชน สร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิด รักชุมชน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (วันที่ 15 มี.ค. 48 เวลา 09.00 น.) นางเพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมเวทีชาวบ้าน เวทีเยาวชน ตามโครงการสำนึกรักชุมชน โดยมี นายกระมล โอฬาระวัต รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองพัฒนาชุมชน ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้นำชุมชน เยาวชน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี ณ โรงเรียนสวนอนันต์ ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย
รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กิจกรรมเวทีชาวบ้าน เวทีเยาวชน นั้นเป็นโครงการต่อเนื่อง ซึ่งมีเยาวชนใน ชุมชนจาก 7 เขต คือ เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ จอมทอง บางแค ภาษีเจริญ บางนา และเขตดินแดง รวม 300 คน มาร่วมกันแสดงความคิดเห็น การทำงานที่เป็นทีมปลูกจิตสำนึกทำตัวให้เป็นประโยชน์ จัดกลุ่มเล็กๆพัฒนาชุมชน ปกป้องรักษาชุมชนให้ปลอดภัยจากยาเสพติด ที่จะส่งผลกระทบกับเยาวชนรูแบบต่างๆ และร่วมกันวางแผนจัดทำกิจกรรมบำเพ็ยประโยชน์ให้กับชุมชนในช่วงปิดเทอมนี้
นอกจากนี้จัดให้มีกิจกรรมไปทัศนศึกษา ที่อุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการนำเยาวชนไปสร้างจิตสำนึกรักชุมชน ที่หมู่บ้านเปลี่ยนวิถี เมื่อวันที่ 10-12 มีนาคมที่ผ่านมา กิจกรรมนี้ดำเนินการร่วมกันระหว่างสำนักพัฒนาชุมชนและกลุ่มถักทอเครือข่ายพลังแผ่นดิน เพื่อให้เยาวชนมีสำนึกรักชุมชนรวมทั้งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของชุมชนตนเองอันเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมก่อนขยายผลไปสู่ประเทศชาติ และก่อให้เกิดความภาคภูมิใจ เป็นเจ้าของถิ่นเกิด เป็นพลังเพื่อปกป้องและสร้างชุมชนให้เข้มแข้งปลอดภัยจากยาเสพติดต่อไป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนนั้นเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนเป็นกลุ่มที่ต้องการให้มีส่วนร่วมมากเพราะเยาวชนมีพลังจะเป็นตัวแปรที่สำคัญสำหรับอนาคตของประเทศ หากเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่บัดนี้ เรียนรู้การทำงาน เป็นกลุ่มเป็นทีม เรียนรู้ที่จะประสานกับผู้ใหญ่เชื่อมโยงความคิดกัน ก็จะสามารถทำให้เขาเติบโตเรียนรู้ได้มาก ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนอย่างมาก สามารถสร้างสำนึกที่ดีให้กับเยาวชน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ