ก.พ.ลงนามโครงการแลกเปลี่ยนข้าราชการกับกรมการปกครอง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 1998 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--สำนักงาน ก.พ.
วันนี้ (อังคารที่ 24มีนาคม 2541) เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุม 1 สำนักงาน ก.พ. นางทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. และนายประมวล รุจนเสรี อธิบดีกรมการปกครอง ได้ร่วมลงนามในโครงการแลกเปลี่ยนข้าราชการระหว่างสำนักงาน ก.พ. กับกรมการปกครองโดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สำนักงาน ก.พ. และกรมการปกครองร่วมเป็นสักขีพยาน
นางทิพาวดี เมฆสวรรค์ เปิดเผยถึงโครงการดังกล่าวว่า เกิดขึ้นจากแนวคิดที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนบุคคลากรระหว่างส่วนราชการ ซึ่งจะทำให้บุคคลทั้งสองฝ่ายได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ของแต่ละฝ่าย ด้วยเหตุนี้สำนักงาน ก.พ. และกรมการปกครองได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่หน่วยราชการจะได้รับ จึงได้จัดตั้งโครงการแลกเปลี่ยนข้าราชการระหว่างสำนักงาน ก.พ. กับกรมการปกครองขึ้น โดยถือเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งจะได้ขยายผลไปยังส่วนราชการอื่นๆ ต่อไป
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้สภาพการทำงานซึ่งกันและกัน สนับสนุนการเตรียมการมอบอำนาจ และรับมอบอำนาจในการบริหารงานบุคคลระหว่าง ก.พ. และส่วนราชการ ตลอดจนเพื่อจะได้มีการศึกษาร่วมกันระหว่างสำนักงาน ก.พ. และกรมการปกครองในส่วนที่เกี่ยวกับการเตรียมการเพื่อกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นตามแนวทางในรัฐธรรมนูญ
บุคลากรในโครงการแลกเปลี่ยนระหว่าง 2 หน่วยงาน มีจำนวน 10 คน คือ สำนักงาน ก.พ. 5 คน และกรมการปกครอง 5 คน ทั้งนี้โครงการจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-กันยายน 2541 รวมระยะเวลา 6 เดือน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ