BIG & BIH 2005 ดัน OTOP โกอินเตอร์ ชี้เอเชียจับตามองไม่กระพริบต่อยอดส่งออกพุ่ง 10 %

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
BIG และ BIH 2005 ปลื้ม ยอดผู้เข้าชมงานวันแรกเกือบ 5,000 คน เป็นกำลังสำคัญดัน OTOP แตกหน่อโกอินเตอร์ ชี้ตลาดเอเชียจับตามองไม่กระพริบ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ผู้ประกอบการยิ้มร่ามั่นใจ BIG และ BIH ครั้งนี้ดันยอดขายสินค้าส่งออกพุ่งไม่น้อยกว่า 5-10 %
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันแรกของงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2548 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH April 2005) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พบว่า จำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นมีประมาณ 4,814 คน แบ่งเป็น ผู้เข้าชมงานในประเทศ 2,875 คน และต่างประเทศ 1,939 คน
ทั้งนี้ จำนวนผู้เข้าชมงาน BIG และ BIH 2005 แบ่งเป็น ผู้เข้าชมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา 207 คน ญี่ปุ่น 166 คน สิงคโปร์ 139 คน ออสเตรเลีย 93 คน อังกฤษ 87 คน มาเลยเชีย 86 คน ฮ่องกง 81 คน เป็นต้น โดยประเทศที่เข้าชมงานและมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ได้แก่ เกาหลีใต้ ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 22.86 % อียิปต์ 61.11 % สวิสเซอร์แลนด์ 4.76 เปอร์เซ็นต์ ออสเตรีย 25 เปอร์เซ็นต์ รัสเซีย 50 % คูเวต 15.38 % เป็นต้น
งาน BIG และ BIH 2005 จัดขึ้นด้วยเป้าหมายเพื่อสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก สินค้าเครื่องตกแต่ง เครื่องใช้ภายในบ้านในภูมิภาคเอเชีย โดยขยายขอบเขตของงานให้กว้างขวางขึ้น มุ่งเน้นให้เป็นระดับนานาชาติ เป็นสื่อนำผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาพบผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทย ก่อให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกทั้งปริมาณและมูลค่า กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดโลก เพิ่มขีดความสามารถในการส่งออก
จุดเด่นของงานได้แก่บริเวณดีไซน์ ฮอลล์ ซึ่งจัดแสดงสินค้าที่มีดีไซน์แยกเป็นสัดส่วนเฉพาะ เป็นบริเวณที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเป็นอันดับแรก โดยปีนี้จัดในรูปแบบสวยงาม มีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Heart@Home” ที่ผ่านมาได้รับความสนใจและยอมรับจากต่างประเทศว่าเป็นงานแสดงสินค้าที่มีความสวยงามเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และขณะนี้ประเทศต่างๆ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก อาทิ ฝรั่งเศส อังกฤษ ให้ความสนใจที่จะร่วมมือกับไทยในการจัดงาน BIG และ BIH ในครั้งต่อไป
นางจันทรากล่าวว่า จำนวนผู้เข้าร่วมงานแบ่งเป็น ผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกสินค้าในประเทศ และบริษัทจากต่างประเทศหรือบริษัทในประเทศที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยประเทศที่เข้าร่วมงานได้แก่ ไทย ลาว เวียดนาม อินโดนีเชีย อินเดีย พม่า กานา อิตาลี และฟิลิปปินส์ โดยงาน BIG และ BIH ในเดือนเมษายนนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นประมาณ 160,000 คน โดยผู้เข้าชมงานในวันเจรจาธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มประเทศ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง แอฟริกา และแถบเอเชีย จะมีจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 40,000 คน ส่วนผู้เข้าชมงานในวันจำหน่ายปลีก ได้แก่ ประชาชนทั้งในและต่างประเทศทั่วไปประมาณ 120,000 คน
จากการสุ่มตัวอย่างสอบถามผู้เข้าร่วมงาน ส่วนใหญ่ให้ความสนใจและยอมรับว่าการจัดงานครั้งนี้ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา โดยเฉพาะบริเวณดีไซน์ ฮอลล์ มีการจัดตกแต่งสวยงามกว่าทุกครั้ง เรียกร้องความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงได้รับการออกแบบที่สวยงามแปลกตามาก คาดว่างาน BIG และ BIH 2005 ในครั้งนี้จะสามารถทำยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5-10 รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.02-203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ