ซันฯ เผยโฉมแพลทฟอร์มทรงพลังเทียบเท่าจาวา มุ่งเจาะกลุ่มผู้ใช้เดสก์ท็อประบบวินโดวส์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 13, 1998 13:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ม.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทได้นำ Java Activator เทคโนโลยีใหม่ซึ่งช่วยให้ผู้บริหารฝ่าย MIS ขององค์กรสามารถควบคุมการติดตั้งและทำงานของจาวาแพลทฟอร์มบนเครื่องเดสก์ท็อปในองค์กรได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากจาวาได้จากตัวเว็บบราวเซอร์ซึ่งสนับสนุนระบบการทำงานของจาวาและจาวา เวอร์ช่วล แมชชีน อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Java Activator จะช่วยให้ผู้บริหารเว็บสามารถดัดแปลงหน้าตาของเว็บไซต์ผ่านการดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติ และสามารถติดตั้ง Java Activator บนเว็บ บราวเซอร์ได้ทันทีในกรณีที่ยังไม่มีการติดตั้งไว้ก่อนหน้า
เทคโนโลยี Java Activator ช่วยให้องค์กรระดับใหญ่สามารถใช้โปรแกรมย่อยจาวา (Java applets) ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ กล่าวคือ ได้รับประโยชน์จากชิ้นส่วนของจาวาบีนส์ (JavaBeansTM) จาวา ฟาวน์เดชั่น คลาสส์ (JavaTM Foundation Classes) ตลอดจนซอฟต์แวร์ชุดพัฒนาภาษาจาวาหรือ JDK (Java Development Kit) เวอร์ชั่น 1.1 ที่เพิ่งประกาศตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้” มร. จอน แคนเนอการ์ด รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ แผนกจาวาซอฟท์ ของซันฯ กล่าวพร้อมกับเสริมว่า “นอกจากนี้ ผู้บริหารองค์กรยังสามารถใช้จาวาแอพพลิเคชั่นให้แก่ผู้ใช้อื่นๆ ในองค์กรได้ซึ่งจะได้รับประโยชน์จาก HotSpot และคุณลักษณะอื่นๆ อีกในทันทีที่ผู้ใช้เหล่านั้นได้เชื่อมเข้าสู่แพลทฟอร์มจาวาในอนาคตอันใกล้ด้วย
ซันฯ ยังได้นำเสนอซอฟต์แวร์พิเศษที่เรียกว่า Java Activatator HTML Converter ซึ่งสามารถแปลงภาษาเป็นโค้ด HTML ในเว็บไซต์ได้โดยอัตโนัมัติ ทั้งนี้ Java Activator จะสนับสนุนระบบการทำงานใหม่ซึ่งเพิ่มเติมลงไปในซอฟต์แวร์ JDK รวมทั้ง JFC และการติดตั้ง JVM ความเร็วสูง HotSpot ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2541 นี้
สำหรับ Java Activator ที่ประกาศตัวนี้จะสนับสนุนอินเตอร์เน็ต เอ็กซพลอเรอร์ 3.02 4.0 และ 4.01 ส่วนเวอร์ชั่นอื่นๆ จะเปิดตัวสู่ตลาดในช่วงต้นปี 2541 ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นที่สนับสนุนเน็ตสเคป เนวิเกเตอร์ 3.0 และ 4.0 สำหรับซอฟต์แวร์ฉบับจริงของ Java Activator ซันฯ พร้อมที่จะประกาศตัวอย่างเป็นทางการภายในสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้
หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะไปที่ http://java.sun.com/products/activator
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ริเริ่มแนวคิด "The Network is the Computer" ในปี 2525 ทำให้ซันฯ เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการอื่น ๆ และเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินทราเน็ตอย่างกว้างขวาง ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันฯ มีรายได้ต่อปีมากกว่า 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีสำนักงานใน 150 ประเทศ รวมทั้งมีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :เซเลสติน แทน สิริพร ศุภรัชตการซัน ไมโครซิสเต็มส์ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร. (65) 320-2578 โทร. 252-9871-7อีเมลล์: ctan@singapore.sun.com โทรสาร. 254-8353
อีเมลล์:S_Siriporn@bm.com
อีเมลล์:Steve_Vincent@bmcom-- จบ

แท็ก java   จาวา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ