สวช.จัดเทศกาลไทยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Friday June 20, 1997 06:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มิ.ย.--สวช.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระสำคัญ 3 ประการคือ การเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี การฉลอง 50 ปีแห่งเอกราชของอินเดียและการฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์การฑูตระหว่างไทย-อินเดีย ครบ 50 ปี สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จึงได้ร่วมกับสำนักพระราชวังกรมศิลปากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศิลปากร บริษัทการบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการต่างประเทศ จัด "เทศกาลไทย" ในประเทศอินเดียขึ้น ในระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม-20 กันยายน 2540
"เทศกาลไทย" ในอินเดียที่จะจัดขึ้น ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย นี้ จะประกอบด้วยกิจกรรมที่หลายรูปแบบคือ การแสดงโขน อันเป็นศิลปะชั้นสูงของไทย การสาธิตดนตรีและนาฎศิลป์ไทย การจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย และนิทรรศการศิลปะไทย การจัดปาถฐถา บรรยายเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ เนื่องในวโรกาสกาญจนาภิเษก ตามสถาบันต่างๆ ในกรุงนิวเดลี และเมืองกัลกัตตา การจัดสัมมนาทางวิชาการ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมไทย-อินเดีย การจัดทำเทศกาลอาหารและสินค้าไทย การสาธิตหัตถกรรมไทย เช่น การร้อยมาลัย การแกะสลักผักผลไม้ การทำหัวโขน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ไทย เพื่อฉายภาพยนตร์ไทย ที่ได้รับความความนิยมอีกด้วย
"เทศกาลไทย" ในอินเดีย ครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ชาวอินเดียได้รู้จักประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ มากขึ้น และยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพระหว่างไทย-อินเดียให้แน่นแฟ้นขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ