ผู้ค้าย่านคลองถมร่วมพัฒนาตลาดคลองถม

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 1998 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ก.พ.--กทม.
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 41 เวลา 10.30 น. กรุงเทพมหานคร และผู้ค้าย่านคลองถมได้ตกลงกันได้ในระดับหนึ่งในการร่วมมือกันล้างทำความสะอาดถนนบริเวณที่มีการค้าขายย่านคลองถม โดยมี นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมคาด สืบตระกูล เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยพร้อมให้กำลังใจในการพัฒนาครั้งนี้
นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณย่านคลองถม ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้าที่อยู่นอกจุดผ่อนผันเป็นจำนวนมาก กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกประกาศห้ามผู้ค้านอกจุดผ่อนผันบริเวณดังกล่าวขายของในเวลากลางคืนวันเสาร์ และอาทิตย์ โดยจะอนุญาตให้ขายวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ในถนนบางสาย ได้แก่ ถนนยมราชสุขุม ถนนเจ้าคำรพ และถนนมหาจักร แต่ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบสินค้าของผู้ค้าให้ละเอียดรอบคอบด้วย เนื่องจากผู้ค้าบางรายมีการขายของไม่ถูกต้องตามกฏหมาย อย่างไรก็ตามการจัดระเบียบดังกล่าวยังไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด ซึ่งมีถึง 2,000 ราย จึงต้องมีการจับฉลากเพื่อเข้าขายในวันอาทิตย์ ส่วนผู้ค้าที่เหลือกทม. จะหารือกับการทางพิเศษฯ เพื่อขอใช้สถานที่สำหรับให้ผู้ค้าได้ขายเป็นหลักแหล่ง รวมทั้งจะจัดให้ขายในตลาดของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 14 แห่ง ด้วย
ทางด้านนายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวว่า สำหรับผู้ค้าในจุดผ่อนผัน ทั้ง 301 ราย ก็ยังสามารถทำการค้าบริเวณคลองถมได้ และขอยืนยันว่าตลาดคลองถมยังเป็นตลาดคลองถมอยู่เช่นเดิม เพียงแต่กทม. ต้องการที่จะจัดระเบียบผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ เช่น ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาด้านการจราจร เป็นต้น
อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 41 ที่บริเวณหน้าศาลาว่าการกทม. กลุ่มผู้ค้าย่านคลองถม ประมาณ 60 คน ได้ส่งตัวแทนเข้าหารือกับทางกรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุทิน สังข์มงคล ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมคาด สืบตระกูล เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุพจน์ ภู่พันธุ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ ร่วมหารือ
ภายหลังการหารือ นายสุทิน กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ค้ายินยอมที่จะปฏิบัติตามแนวทางที่กทม. กำหนดไว้ คือ ขายเฉพาะวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ที่ถนนมหาจักรตลอดแนว ถนนเจ้าคำรพช่วงตัดถนนมหาจักร ออกถนนวรจักร และช่วงตัดถนนมหาจักร เข้าถนนยมราชสุขุม ทะลุถนนวรจักร อีกทั้งกทม. จะเพิ่มพื้นที่ให้กับผู้ค้าบริเวณถนนศรีธรรมราช ซึ่งสามารถรองรับผู้ค้าได้ประมาณ 800 ราย คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผล
ด้านผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวด้วยว่า ในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ทางเขตฯ จะมีแผนพัฒนาทำความสะอาดถนน ทางเท้า และล้างท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวอีกด้วย--จบ--

แท็ก คลองถม   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ