อิริคสัน เปิดตัวโมเด็ม 56 kbps พร้อม Voice mail เจาะตลาดบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 1998 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ม.ค.--อิริคสัน
อิริคสัน เสนอโมเด็มใหม่รุ่น K 56DTVoice ที่มีอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลสูงถึง 56 kbps พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ ๆ โดยอิริคสันเชื่อว่าโมเด็ม K 56DTVoice นี้จะประสบความสำเร็จในตลาดสำนักงานขนาดเล็ก โฮมออฟฟิต และในกลุ่มคนทำงานด้านโทรคมนาคม โดยโมเด็มรุ่นนี้ได้วางจำหน่ายในประเทศสวีเดนแล้ว และเตรียมเปิดตัวทั่วยุโรปในเร็ว ๆ นี้
โมเด็มรุ่น K 56 DTVoice ทำหน้าที่เป็นเครื่องตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติ โดยจะส่งข้อมูลสายเรียกเข้าทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ฮาร์ดดิสของเครื่องคอมพิวเตอร์บุคคล และสามารถตรวจสายเรียกเข้าจากระยะไกลได้ รวมทั้งมีฟังก์ชั่นด้านการฝากข้อความ (Voice mail) ตามมาตรฐาน IS-101 AT+V และยังมีชุดฟังก์ชั่นล้ำสมัยด้านการฝากข้อความ ยกตัวอย่างเช่น ข้อความที่เรียกเข้ามาจะถูกเก็บไว้ในตามส่วนต่าง ๆ หรือสามารถโอนไปยังหมายเลขโทรศัพท์อื่น ๆ และเนื่องจากโมเด็มมีหูฟังและไมโครโฟนติดตั้งอยู่ด้วย จึงทำหน้าที่เสมือนโทรศัพท์บนเครือข่ายเสียง และสามารถใช้ในการเรียกเข้าปกติ หรือใช้ประชุม 3 สายทางโทรศัพท์ก็ได้
โมเด็มดังกล่าวยังสามารถใช้เป็นโทรศัพท์ทางอินเตอร์เน็ท โดยใช้ร่วมกับซอร์ฟแวร์ที่มีเตรียมไว้ให้ นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์แฟกซ์ Trio Datafax และสามารถอัพเกรด และสนับสนุนมาตรฐานใหม่ K 56 flex for data transmission ที่มีความเร็วเหนือกว่าการส่งข้อมูลผ่านสายโทรศัพท์มาตรฐานทั่วไปถึง 56 kbps นอกจากนี้ และหน่วยความจำสมรรถนะสูงที่อยู่ภายในโมเด็มจะช่วยให้สามารถอัพเกรดโมเด็มได้โดยตรงจากเครื่องคอมพิวเตอร์
มร.ปีเตอร์ วาเลน ผู้รับผิดชอบการจำหน่ายโมเด็มในสวีเดนของบริษัทอิริคสัน บิสซิเนส เน็ทเวอร์ค กล่าวว่า "อิริคสัน จะยังคงสถานภาพของการเป็นซัพพลายเออร์ที่บุกเบิกทางด้านอุปกรณ์ แม้จะเป็นเพียงอุปกรณ์สำหรับองค์กรขนาดเล็กและผู้ใช้ตามบ้านก็ตาม นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากในการเปิดตัวโมเด็มใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็เป็นโมเด็มที่มีความเร็วสูงสุดตัวหนึ่งในตลาด
อิริคสัน มีพนักงาน 100,000 คนในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญ ของอิริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ระบบโทรศัพท์ เคลื่อนที่ มือถือ และระบบสื่อสารสารสนเทศ ทำให้อิริคสันเป็นหนึ่งในผู้นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมของโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท อิริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 299-7000 แฟ๊กซ์ 299-7007 อีเมล์ : ect.ectpor@memo.ericsson.se--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ