เปิดตัวโทรศัพท์สาธารณะแบบ CHIP CARD เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย สร้างรหัสหลัก (MASTER KEY) เพื่อใช้ในการผลิตบัตรโทรศัพท์สาธารณะแบบ CHIP CARD ออกให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2540 ณ บริเวณห้องโถง อาคารที่ว่าการองค์การโทรศัพท์ฯ ถนนแจ้งวัฒนะ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีพิธีการสร้างรหัสหลัก สำหรับใช้ในการผลิตบัตรโทรศัพท์แบบ CHIP CARD โดยมีนายสหาย ทรัพย์สุนทรกุล กรรมการบริหารองค์การโทรศัพท์ฯ เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้สร้างรหัสหลักร่วมกับผู้บริการระดับสูงอีก 2 ท่าน คือ นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ กรรมการบริหารองค์การโทรศัพท์ฯ และนายเสถียร ปิตกานันท์ ผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์ฯ โดยมีนางเสาวณี สุวรรณชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบการชำระเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นสักขีพยาน และผู้อำนวยการธนาคารแห่งฟินแลนด์ ร่วมแสดงความยินดีด้วย
การสร้างรหัสหลักในครั้งนี้ เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของระบบการบริหารรหัส เพื่อนำไปสร้างข้อมูล (IMAGE FILE) บรรจุลงบัตรโทรศัพท์แบบ CHIP CARD ต่อไป และต้องเก็บรักษาในที่ที่มีความปลอดภัยสูง 2 แห่ง คือ ตู้นิรภัยขององค์การโทรศัพท์ฯ และของธนาคาร เพื่อไม่ให้สามารถผลิตบัตรลอกเลียนแบบหรือปลอมแปลงได้ ดังนั้นจึงเป็นที่เชื่อถือได้ว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์สาธารณะแบบ CHIP CARD และผู้ถือบัตรจะไม่ถูกโกงมูลค่าบนบัตร ซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ มีนโยบายเปิดกว้างให้มีผู้ให้บริการหลายราย และบัตรโทรศัพท์แบบ CHIP CARD ทุกใบ สามารถใช้ได้กับเครื่องโทรศัพท์แบบ CHIP CARD ทุกเครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะนำโทรศัพท์สาธารณะแบบ CHIP CARD นี้ให้บริการได้ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 หรือประมาณต้นปี พ.ศ. 2541 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้โทรศัพท์ และดำเนินการติดตั้งในสถานที่ต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ปลายปี พ.ศ. 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ