กทม.ผลิตบัณฑิตพยาบาลอีก 147 คน ในปี 47

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2005 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (3 มีนาคม เวลา 8.30 น.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการปัจฉิมนิเทศแก่ผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา 2547 จำนวน 147 คน โดยมี นายแพทย์ประวิทย์ ภัทรวิชา ผู้อำนวยการ สำนักการแพทย์ พร้อมคณะผู้บริหารร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารการุณยสภา วิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์
นายอภิรักษ์ กล่าวถึงวิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ ว่าเปิดสอนหลักสูตรสาขาการพยาบาล เป็นเวลากว่า 50 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2497เป็นต้นมา มีผู้สำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนมาก และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลของสำนักการแพทย์ และศูนย์บริการสาธารณสุข ของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ได้จัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีและเป็นสถาบัน สมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งการจัดการเรียนการสอนดังกล่าวมีความเป็นสากลเช่นเดียวกับสถาบันการศึกษาสาขาพยาบาลศาสตร์ อื่น ๆ กรุงเทพมหานครและสำนักการแพทย์ได้สนับสนุนและส่งเสริมการผลิตบุคลากรทางการพยาบาลให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการปัจฉิมนิเทศครั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความพร้อมด้านจริยธรรม ให้มีความสมบูรณ์และมีเจตคติที่ดีต่อการเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพอนามัย ตลอดจนมีแนวคิดที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ