๒ กุมภาพันธ์ วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Monday January 31, 2005 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ (สลก.ทร.) ได้จัดตั้งตามพระราชกฤษฎีกา จัดระเบียบราชการกองทัพเรือ เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๘ จึงถือเอาวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ในปีนี้นับได้ว่าครบรอบ ๕๐ ปี ของการจัดตั้งหน่วย ตรงกับวันพุธที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ ปัจจุบันมี พลเรือตรี ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ เลขานุการกองทัพเรือ เป็นผู้บังคับบัญชา
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ มีภารกิจหน้าที่ในการดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการและงานธุรการทั้งปวงของผู้บังคับบัญชา ได้แก่ ผู้บัญชาการทหารเรือ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เสนาธิการทหารเรือ รวมทั้งผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือผ่านสื่อต่าง ๆ สู่สายตาประชาชน เพื่อจะได้มีความเข้าใจในภารกิจและบทบาทของกองทัพเรือที่ปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของชาติทางทะเล รวมทั้งการใช้กำลังทางเรือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ และสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระราชวังเดิม และพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง ณ ห้องรับรองสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ เวลา ๐๗.๓๐ น. โดยมี พลเรือตรี ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ เลขานุการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธี ฯ และในโอกาสครบรอบ ๕๐ ปี แห่งการสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้จัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาและผลงานในรอบปีที่ผ่านมาให้ผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ