พ.ร.ฎ. เวนคืนในท้องที่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2540

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 1997 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--กรมโยธาธิการ
นายปรัชญา สูตะบุตร อธิบดีกรมโยธาธิการ ได้เปิดเผยว่าพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2540 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 114 ตอนที่ 20 ก ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2540 ขณะนี้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายแล้ว
ทั้งนี้เนื่องจากทางราชการมีความจำเป็นต้องสร้างถนนสาย ก 15 เชื่อมระหว่างถนนงามวงศ์วานกับถนนพิบูลสงคราม ตามผังเมืองรวมเมืองนนทบุรี ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เพื่อประโยชน์ในด้านผังเมือง และการอำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่ง อันเป็นกิจการสาธารณูปโภค เพื่อการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพ มหานครและปริมณฑลตามนโยบายของรัฐบาลในด้านการพัฒนากรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในการนี้สมควรกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจ เพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนแน่นอน จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้
สำหรับถนนสาย ก 15 ผังเมืองรวมนนทบุรีนี้ จะเริ่มต้นจากถนนพิบูลสงครามบริเวณใกล้อู่รถเมล์สาย 30 ตัดผ่านถนนกรุงเทพ-นนท์ ไปสิ้นสุดที่ถนนงามวงศ์วานบริเวณใกล้ทางขึ้นลงทางด่วนขั้นที่ 2 เป็นถนนคอนกรีตกว้างขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวรวม 5.4 ก.ม. ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2542 แล้วเสร็จประมาณปี 2544--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ