ภาพข่าวBenjakiti in my mind แรงบันดาลจากธรรมชาติสวยๆ บน T-Shirt เก๋ๆ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
จากซ้าย: พลอย จริยะเวช, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, อนินทิตา แสนศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, พล ตัณฑเสถียร
จากความสวยงามของสวนเบญจกิติ สวนสาธารณะในเขตเมืองที่โดดเด่นด้วยบึงขนาดใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นเสมือนเป็นปอดสีเขียวแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ได้ก่อให้เกิดแรงบัลดาลใจจากศิลปินมากมายมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะลงบนผืนผ้าใน งาน “Benjakiti in my mind” แฟชั่นโชว์เปิดตัว “เบญจกิติ T-shirt” เสื้อยืดคอลเลคชั่นพิเศษจากสวนเบญจกิติ ที่ออกแบบโดยคนดังที่ชื่นชอบงานศิลปะ อาทิ พลอย จริยะเวช, พล ตัณฑเสถียร, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่จัดขึ้น ณ ลานเบญจกิติ
ในงานนี้ ฮอลล์ขนาดใหญ่ถูกเนรมิตขึ้นกลางลานเบญจกิติ ให้กลายเป็นแกลลอรี่จำลองสำหรับแสดงผลงานศิลปะของเหล่าคนดัง และแฟชั่นโชว์จากเหล่าบรรดานางแบบ นายแบบ ซึ่งตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาว ที่ดูโดดเด่นและลงตัวท่ามกลางความเป็นธรรมชาติของสวนเบญจกิติ โดยภายในฮอลล์ได้จัดวางผลงานภาพวาดของศิลปินแต่ละท่านไว้ในมุมต่างๆให้แขกที่เข้าร่วมงานได้ชมอย่างใกล้ชิด
ภายในงาน บรรดาแขกผู้มีเกียรติ และผู้ที่ชื่นชอบในตัวศิลปินต่างพากันมาชื่นชมผลงานศิลปะที่จัดแสดงไว้ภายในฮอลล์มากมาย โดยแขกเริ่มทยอยเข้างานตั้งแต่ช่วงเย็น จนทำให้ภายในฮอลล์กลางสวนเบญจกิติดูเล็กลงไปถนัดตา อาทิ กุลวิทย์ เลาสุขศรี, จิตติมา วรรธนะสิน, ปวณรี เห็นใจชน , ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม , ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ , สายสร้อย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา , พงศ์สิริ เตชะวิบูลย์ ,เกรซ มหาดำรงกุล และแขกผู้มีเกียรติอื่นๆ
อนินทิตา แสนศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ได้ขึ้นกล่าวในฐานะตัวแทนของโรงงานยาสูบเพื่อเปิดงานครั้งนี้ว่า “ทางโรงงานยาสูบรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เช่นนี้ขึ้น สำหรับการออกแบบเสื้อทีเชิ้ต เบญจกิติ นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการสื่อถึงธรรมชาติที่ไม่ได้อยู่ห่างไกลจากตัวเรา ซึ่งสวนเบญจกิติก็นับว่าเป็นความตั้งใจของโรงงานยาสูบที่ต้องการที่จะสร้างสาธารณะประโยชน์ให้ประชาชน เพื่อเป็นการตอบแทนสิ่งดีๆสู่สังคม โดยจัดสถานที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่สามารถรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมือง ด้วยการสร้างมุมสงบที่ร่มรื่นใจกลางมหานครกรุงเทพ รวมไปจนถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกในให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
จากนั้น เหล่าบรรดาศิลปินที่ออกแบบลายเสื้อทีเชิ้ต เบญจกิติ ได้แก่ พลอย จริยะเวช, พล ตัณฑเสถียร, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และณัฐฐาวีรนุช ทองมี ต่างมาพูดคุยเกี่ยวกับผลงานของตนที่ได้แรงบันดาลใจจากความงดงามของสวนเบญจกิติ
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ กล่าวเกี่ยวกับความประทับใจของสวนเบญจกิตินี้ว่า “ก่อนที่จะวาดภาพเกี่ยวกับสวนเบญจกิติ น้ำผึ้งได้เข้ามานั่งเล่นที่สวนเบญจกิติ1วันเต็มๆตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น เพื่อที่จะได้สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริงของสวนเบญฯ ซึ่งก็พบว่าสวนเบญจกิติให้ความรู้สึกผ่อนคลายแก่คนที่เข้ามาเที่ยวเล่นในสวนแห่งนี้ เห็นผู้คนมาทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะมาเดินเล่น ขี่จักรยาน หรือออกกำลังกาย ภาพที่ออกมาจึงเป็นรูปคนมีความสุขอยู่กับธรรมชาติ
พล ตัณฑเสถียร กล่าวถึงผลงานของเขาว่า “ภาพที่วาดออกมา 2 รูปนี้ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือการสื่อถึงสวนเบญจกิติ อย่างรูปลายเส้นภาษาอังกฤษคำว่าเบญจกิติ ถ้าสังเกตดีๆจะมีรูปร่ม และตัวคน ซึ่งหมายความถึงสวนเบญจกิตินั้นสามารถให้ความร่มรื่นแก่ผู้มาเยือนไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดของวัน ส่วนรูปหน้าคน เป็นการที่คนจินตนาการถึงมุมสงบในสวนเบญจกิติ ให้เข้ากับชื่องาน Banjakiti in my mind”
ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อทีเชิ้ตลวดลายต่างๆของศิลปินทั้ง 5 โดยบรรดานางแบบ-นายแบบชื่อดัง อาทิ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ดาลัด กำภู ณ อยุธยา, โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร, ตุ๊ก-ชนกวนัน วัชรคุณ, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, อาร์ต-สัจจากาศ จิตรพึงธรรม พร้อมทั้ง 2 หนุ่มฮอตนักล่าฝันจาก อะคาเดมี่ แฟนตาเชีย ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ บอย-พิษณุ นิ่มสกุล มาร่วมสร้างสีสันในการเดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ด้วย
T-shirt เบญจกิติ ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของเสื้อสวย Collection นี้ สามารถติดตามได้จากรายการวิทยุต่างๆ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนดังต่อไปนี้คลื่น 88.5 FM.MAX คลื่น 93 Cool FM และ คลื่น 106 Life FM
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อุรชา จักรธรานนท์
พัณณิตา จันทร์รัตนกุล
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ