11 ม.ค. นี้ เชิญผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 14 เขต ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 1998 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ม.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา 14 เขต ได้แก่ เขตลาดกระบัง เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตลาดพร้าว เขตบางเขน เขตดอนเมือง เขตจตุจักร เขตมีนบุรี เขตหลักสี่ เขตสายไหม เขตคันนายาว เขตสะพานสูง เขตวังทองหลาง และเขตคลองสามวา โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2541 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. นั้น สำหรับคุณสมบัติผู้มัสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ต้องมีสัญชาติไทย แต่บุคคลผู้มีสัญชาติไทย โดยการแปลงสัญชาติ ต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม ของปีที่มีการเลือกตั้ง และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาเป็นเวลาติดต่อกันจนถึงวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน
สำหรับหลักฐานที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องนำไปแสดงตนเพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ระหว่างเวลาเปิดการลงคะแนน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชน ให้รวมถึงบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุแล้วด้วย ส่วนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งไม่ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎมายให้ใช้หลักฐานดังต่อไปนี้ 1. บัตรประจำตัวข้าราชการ ข้าราชการบำเหน็จบำนาญ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลขานุการประธานสภากรุงเทพมหานคร เลขานุการรองประธานสภากรุงเทพมหานคร ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดเมืองพัทยา รองปลัดเมืองพัทยา พนักงานเมืองพัทยา พนักงานเทศบาล หรือพนักงานสุขาภิบาล 2. บัตรประจำตัวาสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเทศบาล หรือกรรมการสุขาภิบาล 3. บัตรประจำตัวทหารกองประจำการ 4. บัตรประจำตัวลูกจ้างในสังกัดกระทรวงกลาโหม 5. บัตรประจำตัวพนักงานองค์การของรัฐ 6. บัตรประจำตัวกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล หรือสารวัตรกำนัน 7. บัตรประจำตัวกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย หรือกรรมการกลางอิสลามประจำจังหวัด หรือ 8 หลักฐานอื่นที่ทางราชการออกให้ซึ่งสามารถแสดงได้ว่าผู้เลือกตั้งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในกรณีที่ผู้เลือกตั้งไม่ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎหมาย และไม่อาจมีบัตรตาม (1) (2) (3) (4) (5) (6) หรือ (7)
ในส่วนของการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเขต เมื่อได้รวบรวมผลคะแนนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะติดประกาศไว้ที่บอร์ดประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตทั้ง 14 เขต และที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (อยู่ที่สำนักงานเขตจตุจักร) ซึ่งจะให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และเรียบร้อย
อนึ่ง สำนักงานเขตที่มีการเลือกตั้ง 14 เขต ยังเปิดให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนภายใน 15 นาที ในวันที่ 10-11 มกราคม 2541 ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ