เทศกาศศิลปแห่งประเทศไทยครั้งที่ 2 โดยวอลโว่

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 1998 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ม.ค.--บริษัท สวีเดนมอเตอร์ส จำกัด (มหาชน)
บริษัท สวีเดนมอเตอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ร่วมกับ ยูทีวี ยูแอนด์ไอ คอร์ปเรชั่นและโรงแรม อมารี เอเทรียม จัดงานเทศกาลศิลปแห่งประเทศไทย โดยกำหนดที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 มกราคมถึง 28 มกราคม 2541 นี้ ที่โรงละครกรุงเทพ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2
สำหรับในส่วนของงานเทศกาลศิลปแห่งประเทศไทยนี้เป็นการนำเสนอดนตรีในรูปแบบต่างๆ หลากหลายวัฒนธรรมซึ่งรวมไปถึงการเต้นรำและละครจากศิลปินชื่อดังของโลกโดยในครั้งแรกซึ่งจัดเมื่อต้นปี 2540 นั้นมีศิลปินระดับโลกที่มาเปิดการแสดง อาทิ ซิโค แอนด์ เดอะจิปซี่ส์ หรือ จิปซี่ คิงส์ในอดีต และ เรวี่ แซงการ์ ซึ่งได้รับการตอบรับ จากผู้ชมสูงมากและในปีนี้การแสดงจากศิลปินเพลงชื่อดังที่มีแนวเพลงแตกต่างกันได้ถูกเลือกสรรเพื่อตอบสนอง ความต้องการของผู้ชมให้ทั่วถึงโดยในส่วนโปรแกรมต่างๆ จะมีขึ้น คือ
วันที่ 17 ม.ค. วงฟองน้ำ สนับสนุนโดย KAWAI นำเสนอดนตรีแนวเอ็กโคแจ๊ส ผสมผสานแนวดนตรีไทยและตะวันตกอย่างกลมกลืน โดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ได้อย่างโดดเด่น
วันที่ 18 ม.ค. โกโกล แอนด์ แม็กซ์ สนับสนุนโดย LUFTHANSA สองศิลปินกับมุกตลก และความหลากหลายของแนวดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ สวมรองเท้าใหญ่ จมูกแดง พร้อมเปียโน และไวโอลีนเก่าๆ
วันที่ 7 ก.พ. ทุ๊ตตา สนับสนุนโดย สถานทูตออสเตรเลีย แนวดนตรีเพอคัชชั่นในรูปแบบต่างๆอาทิ ดนตรีพื้นเมืองอัฟริกา ลาตินสวิงและดนตรีศิลปของออสเตรเลีย ร่วมสมัย
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ฮักกี้ไอเคิลมานน์และเพื่อน สนับสนุนโดย SWISSAIR ร่วมด้วยมาริสา (สุโกศล) หนุนภักดี จิรพรรณ อัศวานนท์ (กีตาร์แจ๊ส) และแป๋ม สุภัทรา อินทรภักดี (กีตาร์คลาสสิก)
วันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ บัลเลย์แจ๊ส จากมอนทรีอัลสนับสนุนโดย NORTEL & STAEDTLER ความหลากหลายของรูปแบบ แจ๊ส ร็อค และโซล โดยผสมผสานเทคนิคทั้งคลาสสิกโมเดิร์นและแจ๊สผ่านโปรแกรมการแสดงซึ่งประกอบด้วย Pendulum & Ghosts-It's in the Air.
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ จอร์จ วินสตัน สนับสนุนโดย สายการบินนอร์ธเวสต์และ KAWAI นักเปียนโนเจ้าของรางวัลแกรมมี่ผู้ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวดนตรีบลูล์ ร็อค อาร์แอนบี และแจ๊ส
การแสดงต่างๆ จะเริ่มในเวลา 20.00 ณ โรงละครกรุงเทพ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ใกล้ตึกชาญอิสสระ 2 มีบริการที่จอดรถฟรี สำหรับผู้เข้าชมงานผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ที่ดีเคบุ๊คสยามเซ็นเตอร์เอเชียบุ๊ค สุขุมวิท โรบินสัน สีลมและสุขุมวิทโรงเรียนสอนดนตรีจินตการและที่โรงละครกรุงเทพ บัตรผ่านประตูจำหน่ายในราคา 800 และ 500 บาท พิเศษสุดสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่แสดงบัตรจะได้รับส่วนลด 50% เมื่อซื้อบัตรที่หน้างาน
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ คุณศันสนีย์ลักษณ์ บริษัทสวีเดนมอเตอร์ส จำกัด (มหาชน) โทร. 319-9800-19 Ext.276--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ