โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทตั้งศูนย์ฮอทไลน์ ให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพฟรี

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 1998 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ย.--โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท
โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทตั้งศูนย์ฮอทไลน์ คุณหมอกล้วยน้ำไท ดำเนินการให้คำปรึกษาในเรื่องสุขภาพฟรีแก่ประชาชนในทุกๆ เรื่อง ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของประชาชนในกรณีที่ไม่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์
นายศีขรินทร์ ชเนศร์ ผู้ช่วยประธานบริหาร กลุ่มโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 เปิดเผยว่า "ในขณะที่ทางโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 ได้จัดตั้งศูนย์ฮอทไลน์ คุณหมอกล้วยน้ำไท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาระในด้านค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลของประชาชน โดยศูนย์ฯ จะเป็นที่ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์แก่ประชาชนในทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ การปฏิบัติตัวยามเจ็บป่วย และอื่นๆ เช่น ในบางครั้งผู้ที่มาแพทย์อาจมีการเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อย สามารถรักษาตัวเองที่บ้านได้ และไม่มีความจำเป็นต้องมาพบแพทย์ หรือในกรณีที่ผู้ป่วยต้องการพบแพทย์เฉพาะทางแต่ไม่แน่ใจว่าควรพบแพทย์เฉพาะสาขาใด ซึ่งทางศูนย์ฯ จะให้คำปรึกษาและคำแนะนำ โดยผู้ที่โทรมาปรึกษาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น"
ศูนย์ฮอทไลน์ฯ ได้เริ่มให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์และพยาบาลของทางโรงพยาบาลฯ จะเป็นผู้ให้คำปรึกษา และที่ผ่านมามีผู้โทรมาขอคำปรึกษาเฉลี่ยประมาณวันละ 25 คน ผู้ที่ขอคำปรึกษาไม่จำเป็นต้องเผยข้อมูลส่วนตัว (ยกเว้นข้อมูลบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ประกอบการให้คำปรึกษา เช่น เพศ อายุ ฯลฯ) โดยติดต่อมาที่ศูนย์ฮอทไลน์ฯ ที่โทร 381 2006-20 ต่อ ฮอทไลน์ คุณหมอกล้วยน้ำไท ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-24.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ