บ.แฟมมิลี่ โนฮาว มอบกล่องรับสัญญาณ Money Channel ฟรีแก่ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีกว่า 400 ราย

ข่าวทั่วไป Friday August 5, 2005 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บ่ายวันนี้ (5 ส.ค.) กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาผู้ประกอบการเคเบิลทีวีจากทั่วประเทศจำนวน 420 ราย โดยมี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายเคเบิลทีวีของกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งมอบนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินการเคเบิลทีวี ลิขสิทธิ์รายการ การผลิตรายการข่าวท้องถิ่น ระหว่างกรมประชาสัมพันธ์กับเครือข่ายเคเบิลทีวี ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายกฤษณพร เสริมพานิช ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ (กองงาน กกช.) กล่าวว่า จากการจัดทำโครงการเครือข่ายเคเบิลทีวีของกรมประชาสัมพันธ์ โดยให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าร่วมเป็นเครือข่าย เพื่อให้สามาถดำเนินการได้ในระหว่างที่ยังไม่ม่คณะกรรมการกิจการกระจ่ายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) พบว่า ในช่วงเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา เคเบิลทีวีท้องถิ่นมีส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาชนในท้องถิ่นสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ทันสถานการณ์ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งทางด้านวิชาการ บันเทิง และเหตุการณ์ต่างๆ
ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมแล้ว บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ได้ร่วมนำกล่องรับสัญญาณช่องรายการ Money Channel ไปมอบให้แก่ผู้ประกอบการทุกรายตามจำนวนพื้นที่ที่ประกอบการ เพื่อนำไปติดตั้ง และเป็นช่องทางที่ผู้ชมซึ่งเป็นสมาชิกของผู้ประกอบการดังกล่าวจะได้รับทราบข้อมูล ความเคลื่อนไหว ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ รวมถึงบทวิเคราะห์เกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนในทุกตลาดของตลาดทุน ที่มีความสมบูรณ์และทันต่อเหตุการณ์ เป็นไปตามสโลแกนที่ว่า All about your money
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด กล่าวว่า ในการนี้ ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับกล่องรับสัญญาณและสิทธิในการเผยแพร่สัญญาณช่องรายการ Money Channel แต่อย่างใด และเมื่อผู้ประกอบการเคเบิลทีวีนำกล่องรับสัญญาณไปติดตั้งครบทุกรายแล้ว คาดว่าจะทำให้ผู้ชมกว่าล้านครัวเรือนมีโอกาสที่จะได้รับชมรายการต่างๆ ของช่องรายการ Money Channel
นายรัชชพล ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทมีแผนที่จะประชาสัมพันธ์รายการสำคัญที่น่าสนใจผ่านสื่อต่างๆ ให้ผู้ชมทราบเป็นระยะ ๆ ว่ารายการดังกล่าวสามารถรับชมได้ผ่านเคเบิลทีวี เช่น การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุ 15 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 6-13 สิงหาคม 2548 เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เป็นบริษัทที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถือหุ้นทั้งหมด ทำหน้าที่บริหารช่องรายการ Money Channel โดยมุ่งหวังให้เป็นสื่อที่ประชาชนและผู้ลงทุนจะได้รับข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับตลาดทุน อย่างถูกต้อง ทันเหตุการณ์ และเป็นธรรม สำหรับการมอบกล่องสัญญาณครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกรมประชาสัมพันธ์ และกลุ่มสามารถ (SAMART) ซึ่งมีธุรกิจส่วนหนึ่ง ผลิตและจำหน่ายเสาอากาศ จานและกล่องรับสัญญาณดาวเทียม
สำหรับผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ที่สนใจหรือมีข้อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-2626 หมายเลขโทรสาร 0-2654-5587 หรือ โดยทาง E-mail address: moneychannel@set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ