GF9: ดร.อัจนา รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จี เอฟ

ข่าวทั่วไป Thursday December 26, 1996 18:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ธ.ค.--บงล. จี เอฟ
จี เอฟ แต่งตั้ง ดร.อัจนา ไวความดี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กลุ่มวิจัยธุรกิจและวางแผน เพื่อเป็นศูนย์วิเคราะห์วิจัยข้อมูลและวางแผนเชิงกลยุทธ ให้บริษัทฯ เผยนโยบายปี 40 มุ่งสู่ธุรกิจพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม รักษาคุณภาพ สินเชื่อ
คณะกรรมการ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ จี เอฟ จำกัด (มหาชน) มีมติ แต่งตั้งให้ ดร.อัจนา ไวความดี ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มวิจัยธุรกิจ และวางแผน รับผิดชอบงานด้านวิจัยธุรกิจ และด้านวิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม นอกจากนี้ยังรับผิดชอบงานด้านวางแผนกลยุทธ และกำหนดนโยบายเชิงกลยุทธของ บริษัทฯ
ดร.อัจนา เปิดเผยว่า ในปี 2540 บริษัทฯ จะมีการปรับตัวให้เข้ากับ สภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยทางด้านธุรกิจเงินทุน บริษัทฯ จะเน้นการรักษาคุณภาพ ของสินเชื่อมากกว่าการขยายตัว นอกจากนี้ จะมีการปรับนโยบายการปล่อยสินเชื่อให้ สู่ธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพมากขึ้นทางด้านธุรกิจหลักทรัพย์ จะมุ่งเน้นลูกค้าสถาบัน และรักษาส่วนแบ่งตลาด
"เพื่อที่จะทำให้มีกำไรมากขึ้น บริษัทฯ จะต้องมีนโยบายรัดเข็มขัด ลด ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นลง และไม่รับพนักงานเพิ่มหรืออาจจะต้องลดจำนวนลง และโยกย้ายพนักงานเพื่อรองรับธุรกิจใหม่ที่จะเกิดในปี 2540 ได้แก่ การค้าตราสาร หนี้ PRIVATE FUND ดังนั้นจึงต้องมุ่งเน้นการฝึกอบรมพนักงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น" ดร.อัจนา กล่าวในที่สุด
ดร.อัจนา ไวความดี อายุ 45 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับหนึ่งและเหรียญทอง และปริญญาโท จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นได้รับทุน ROKEFELLER ศึกษาในระดับปริญญา เอกด้านเศรษฐศาสตร์ที่ UNIVERSITY OF MICHICAN ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยเป็นรองศาสตราจารย์ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักวิจัย อาวุโสมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) และดำรงตำแหน่งรอง กรรมการผู้อำนวยการสายวิจัย เป็นตำแหน่งสุดท้ายก่อนได้รับตำแหน่งกรรมการ ผู้จัดการ กลุ่มวิจัยธุรกิจและวางแผน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ