อินช์เคป ยกเลิกการรวมกิจการด้านธุรกิจคอนซูเมอร์กับอีเอซี

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--อินช์เคป
อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเมิ้อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2540 ว่า บริษัทฯ ตัดสินใจที่จะปฎิเสธการร่วมทุนในธุรกิจลอจิสติกส์ กับอีเอซี ประเทศไทย การตัดสินใจไม่ร่วมทุนด้านลอจิสติกส์ของอินช์เคปในครั้งนี้ ได้ส่งผลโดยตรงทำให้การเจรจาร่วมทุนระหว่างสองบริษัทในด้านธุรกิจคอนซูเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำต้องยุติลงโดยปริยาย เนื่องจาก อีเอซีต้องการผนวกการร่วมทุนในธุรกิจทั้งสองประเภทเข้าไว้ในสัญญาเดียวกัน
มร. จิม เคลลี่ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคของอินช์เคป ให้ข้อมูลว่า แต่เดิมอินช์เคปและอีเอซีได้เจรจาร่วมทุนกันเฉพาะในธุรกิจด้านคอนซูเมอร์ มาร์เก็ตติ้งเท่านั้น แต่ภายหลัง อีเอซี เสนอให้เพิ่มขอบข่ายการเจรจาให้ครอบคลุมถึงการรวมธุรกิจลอจิสติกส์ของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นในปัจจุบัน
มร. เคลลี่ กล่าวว่า “อินช์เคป ได้พิจารณาในข้อเสนอของอีเอซีอย่างถี่ถ้วน และได้ข้อสรุปว่าบริษัทฯ ไม่สามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ เนื่องจากลอจิสติกส์ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจหลัก ซึ่งมีความสำคัญในด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจของอินช์เคปเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ อินช์เคปรู้สึกผิดหวังที่การเจรจาที่ผ่านมาในชั้นต้นเป็นอันต้องล้มเลิกไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อินช์เคป กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาทางเลือกต่าง ๆ กับบริษัทเจ้าของสินค้า เพื่อดำเนินการต่อไปตามความเหมาะสม”
อินช์เคป ได้เคยประกาศนโยบายและแผนงานของบริษัทฯ ในการมุ่งเน้นเฉพาะธุรกิจจำนวนน้อยแต่เป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ซึ่งมีศักยภาพในการทำกำไรในระยะยาว ธุรกิจหลักของอินช์เคป ประกอบด้วยธุรกิจใน 4 แขนง คือ แบรนด์ ไลฟ์สไตล์, อินดัสเตรียล มาร์เก็ตติ้ง, คอนซูเมอร์ ลอจิสติกส์ และธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ แมนูแฟคเจอริ่ง และเฮ็ลท์แคร์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสุคนธ์ทิพย์ ประหารภาพเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร 252-9871-7--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ