ศนจ.ลำพูน ใช้ 5 ส. บริหารการทำงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 31, 1997 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ธ.ค.--ศนจ.
นายพิสัณห์ ปิ่นมาศ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่าปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าด้านต่างๆ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความคิด ความเพียรพยายาม และการกระทำของมนุษย์ ซึ่งได้ทำให้โลกมีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สภาพการเปลี่ยนแปลงแต่ละยุคสมัย ไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพการดำเนินชีวิตประชากรโลกอย่างมาก สภาพสังคมโลกในปัจจุบันที่ระบบเทคโนโลยี ข้อมูล ข่าวสาร เจริญอย่างรวดเร็ว ทำให้โลกไร้พรมแดนขวางกั้น การสื่อสารข้อมูลที่ไร้พรมแดน ส่งผลให้โลกมีการแข่งขันในด้านต่างๆ จึงทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินธุรกิจต้องเร่งรัดแข่งขันด้านกลยุทธ์ด้านคุณภาพ
ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวอีกว่า เพื่อให้ทันต่อสภาพการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ของโลกปัจจุบัน จึงได้นำเอากิจกรรม 5 ส. ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐาน T Q M (Total Quality Management)มาใช้ในการบริหารการทำงานของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำพูน ส.1 สะสาง คือ การกำจัดของที่ไม่จำเป็นออกไป ทำให้เรามุ่งความสนใจไปสู่ของที่จำเป็นเท่านั้น และทำให้ลดเนื้อที่การทำงานลง ส.2 สะดวก คือ การจัดของที่จำเป็นให้อยู่เป็นระเบียบ หยิบก็ง่าย หายก็รู้ ดูก็งามตา ส.3 สะอาด คือ การทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้และสถานที่ เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล รักษา ทำให้เกิดความปลอดภัยในการทำงานและเพิ่มสุขภาพ ส.4 สุขลักษณะ คือ การดูแลให้มีการสะสาง มีความสะดวกและมีความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องมีระบบการติดตามและควบคุมอยู่เสมอ ส.5 สร้างนิสัย คือ การอบรมบ่มนิสัยและสร้างจิตสำนึก จนทุกคนเป็นคนมีระเบียบวินัยด้วยนิสัยของตนเอง
คาดว่า การดำเนินกิจกรรม 5 ส.จะทำให้การทำงานของศูนย์ฯ ลำพูน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ปลอดภัยและให้บริการแก่ผู้มาติดต่องานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ