“บุปผาฯ แฟนคลับ” จับมือ “แดน บุรีรัมย์” ไขความลับอดีตนักร้องดัง “ชาตรี ศรีชล”

ข่าวทั่วไป Monday February 7, 2005 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์นี้ พิธีกร เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว พร้อมด้วยพิธีกรรับเชิญอย่าง กุ้ง-สุทธิราช วงศ์เทวัญ พบกับ แดน บุรีรัมย์ ที่จะมาไขข้อข้องใจกับเรื่องของคน ลูกทุ่งในอดีต “ชาตรี ศรีชล ถูกจับหนีทหาร”
“ตอนนั้นพอครูสุรพล เสียเมื่อปี 2511 คุณแม่ศรีนวล ภรรยาของครูสุรพลก็มาตั้งวงดนตรีใหม่ ตามที่แฟนเพลงเรียกร้อง ทั้งๆ ที่ คุณแม่ศรีนวล ก็ไม่ถนัดเรื่องการร้องรำ แต่ก็ได้ตั้งวงดนตรีขึ้นมา และได้ประกาศรับสมัครนักร้อง ซึ่งก็มีนักร้องมาสมัครมากมาย ทั้ง ชาตรี ศรีชล, โรม ศรีธรรมราช มาสมัครเป็นนักร้อง แต่วงดนตรีนี้อยู่ได้ไม่นานก็ต้องเลิกวงไป ชาตรี ก็เลยตั้งวงดนตรีขึ้นมาใหม่ ผมก็ไปอยู่กับชาตรีด้วย เป็นนักร้อง นักดนตรี โดยชาตรี ศรีชล เขาโด่งดังขึ้นเมื่องครูสุรพล สมบัติเจริญ เสียชีวิต
ชาตรี ศรีชล เขาเก่งทั้งด้านการร้องเพลง และการแต่งเพลงด้วย เพลงที่โด่งดังสร้างชื่อให้กับเขาก็คือเพลง “สมัครรัก สมัครแฟน” ต่อมาชาตรี ศรีชล ก็ได้มีโอกาสร้องเพลงทำนองอินเดียด้วย อย่างเพลง ธรณีชีวิต เพลงโฉมนาง ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เข้ามาฉายในไทย ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของชาตรี ดังมากขึ้นไปอีก แต่หลายคนอาจสงสัยว่า เมื่อดังอยู่ดีๆ แล้วชาตรี ศรีชล หายไปไหน วันที่เกิดเรื่อง วงดนตรีชาตรี ศรีชล ไปเปิดการแสดงอยู่ที่จังหวัดระยอง วันนั้นก็มี สารวัตรทหารมาดูแลความเรียบร้อยด้วย เมื่อทำการแสดงเสร็จ สารวัตรทหารก็ขึ้นรถมาด้วย เราก็คิดว่าเขาขอกลับด้วย ก็เลยไปส่งเขาถึงฐานทัพเรือสัตหีบ พอถึงแล้วเขาก็ขอเชิญชาตรี ศรีชล ลงจากรถ พร้อมแจ้งข้อหาว่า ชาตรี ศรีชล หนีทหาร ทำให้ชาตรีติดคุกทหาร คนในวงดนตรีร้องไห้กันระงม เพราะขาดหัวเรือ เหมือนขาดกำลังใจ และงานต่างๆ ที่รับไว้เป็นปีๆ ก็ต้องหยุดไปโดยปริยายครับ นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในตอนนั้นครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของคนลูกทุ่งในอดีต จากผู้ที่รู้ลึกรู้จริง ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ